Các bác mua hàng hay quẹt thẻ lưu ý, em không dùng sms banking, nên vừa nãy check tài khoản bằng apps thấy có 4 giao dịch lạ từ Circle K: 2 lần cộng 15k vào ngày 8/8 và 2 lần trừ tiền vào 9/8.

Thói quen của em là mỗi ngày vào circle K mua 1 cốc cà phê và quẹt thẻ. Ngày 8/8 buổi sáng em mua cốc cà phê 12K, thẻ đã bị trừ 12K - cuối ngày ấy thẻ được cộng 15K ( trong khi em không có phát sinh giao dịch gì tại circle K cũng không đưa thẻ cho họ -).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ngày hôm 9/8 em đến circle K mua 1 cốc cà phê 12K và quẹt thẻ ( ngày hôm đó phát sinh 2 giao dịch trừ 15K mà em không hề biết gì ). Cho đến sáng nay ngồi xem quảng cáo FB hết bao nhiêu tiền em mới ngỡ ngàng phát hiện ra. Số tiền không lớn, nhưng thẻ Techcombank này là thẻ làm ăn của em, đã dùng gần 3 năm nay, và khách chuyển tiền vào ra rất nhiều nên em đã gọi lên ngân hàng hỏi.

Nó liên quan đến tính bảo mật, vì bị trừ tiền mà em không được Circle K thông báo, và không có thẻ của em tại sao ngân hàng Techcombank vẫn cho họ lấy tiền của em? Ngân hàng bảo sẽ xác minh và liên hệ lại, tuy nhiên khi mình đã có giao dịch liên kết ( đưa thẻ cho cicler K) là họ được quyền trừ tiền mình - nhưng thắc mắc ở đây là ngay cả khi không có thẻ của mình tại sao họ vẫn chuyển được tiền vào - và tự giác trừ tiền của mình đi mà không báo mình.

Như vậy có phải là CIRCLE K  lợi dụng sự tín nhiệm của khách hàng không, và nếu số tiền không phải là 15K mà họ muốn trừ bao nhiêu tiền trong thẻ khách cũng được mà không cần thông báo đúng không? Các bác giải đáp giúp em và cũng nên cẩn trọng khi quẹt thẻ!

Vân Thanh
Nguồn
Link bài gốc