Theo đó, ngày 15-1, Đoàn kiểm tra liên ngành TP về công tác an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021 (Đoàn số 3) đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Cty TNHH thương mại Hoàng Lê.

Đoàn đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của nhà nước về vệ sinh ATTP, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm tại kho 838 Bạch Đằng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, thuộc sự quản lý của Cty TNHH thương mại Hoàng Lê.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động kinh doanh các sản phẩm thực phẩm. Cơ sở đã xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Điều kiện vệ sinh ATTP đạt tiêu chuẩn.

Cùng ngày, đoàn kiểm tra đã kiểm tra tại Nhà hàng số 143 Triệu Việt Vương, thuộc Cty TNHH đầu tư và thương mại Việt Tuấn. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động kinh doanh bình thường. Cơ sở đã xuất trình được một số giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh nhà hàng. Điều kiện vệ sinh thực tế đạt tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, cơ sở còn tồn tại một số điểm: Kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định của pháp luật; chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm của cơ sở Vĩnh Mai. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở khắc phục ngay các tồn tại nêu trên; Hoàn thiện các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định. Niêm phong và bảo quản tại cơ sở 1 hộp sản phẩm của cơ sở Vĩnh Mai.

Đồng thời, đoàn kiểm tra giao Ban chỉ đạo ATTP quận Hai Bà Trưng tiếp tục làm việc và giải quyết các tồn tại theo biên bản kiểm tra của Đoàn và báo cáo gửi về Ban Chỉ đạo ATTP TP trước ngày 25-1-2021.
leftcenterrightdel
 Hà Nội: Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung, Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành số 1 về ATPP làm việc tại quận Tây Hồ (ảnh L.H)
Trước đó, ngày 12-1, TS. Trần Văn Chung- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành số 1 về ATTP Tết của TP Hà Nội đã ra quân kiểm tra ATTP Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và làm việc với Ban Chỉ đạo công tác ATTP quận Tây Hồ.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác ATTP quận Tây Hồ cho thấy, quận đã thành lập 11 đoàn kiểm tra liên ngành và giám sát ATTP trong dịp Tết và lễ hội Xuân năm nay. Qua kiểm tra 182 cơ sở, toàn quận đã xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp với số tiền 11 triệu đồng, đồng thời tiêu hủy hàng hóa trị giá 14,6 triệu đồng.

Phó Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ATTP của quận Tây Hồ trong thời gian qua và đề nghị: Các đoàn kiểm tra của quận Tây Hồ tiếp tục tập trung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và có yếu tố nguy cơ cao, các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị; kiểm tra liên ngành từ cấp quận đến phường. Qua kiểm tra, đoàn phải xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định.
Theo Pháp luật xã hội
Nguồn
Link bài gốc

https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-ra-quan-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-dip-tet-nguyen-dan-224898.html