Câu chuyện này được Kinh doanh và Biên mậu phản ánh chi tiết trong bài viết: “Sau tai nạn, khách hàng 'tố' bảo hiểm AAA 'chây ì' trong việc bồi thường thiệt hại” đăng tải ngày 31/3/2021.
Theo đó, anh Nguyễn Đắc Vũ (SN 1983, ở Hà Nội) cho biết vào ngày 16/10/2020, anh có mua một gói bảo hiểm vật chất xe của Công ty cổ phần bảo hiểm AAA (Bảo hiểm AAA) có trụ sở tại 117-119 Lý Chính Thắng (Q.3, TP.HCM) trên danh nghĩa Công ty Cổ phần Đầu tư TM&DV Đồng Nguyên (anh Vũ là Phó Giám đốc) và đối tượng được bảo hiểm là xe đầu kéo mang BKS: 29C- 695.32.
|
|
Hiện trường vụ tai nạn ngày 23/2/2021. Ảnh Kinh doanh & Biên mậu |
Gói bảo hiểm này có thời hạn 01 năm từ ngày 16/20/2020 đến 16/10/2021. Vào khoảng 11h30 ngày 23/2/3021 vừa qua, chiếc xe đầu kéo BKS: 29C-695.32 không may xảy ra va chạm giao thông với xe tải mang BKS: 88C-068.31 tại vòng xuyến giao giữa đường quốc lộ 2C với quốc lộ 2A (xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).
Ngay khi tai nạn, phía chủ xe đã liên hệ ngay với bên AAA thông báo sự việc, nhưng phía AAA không có bất cứ nhân viên nào đến ghi nhận hiện trường.
|
|
Hợp đồng bảo hiểm giữa Công ty bảo hiểm AAA và Công ty Đồng Nguyên. Ảnh Kinh doanh & Biên Mậu |
Sau đó, vì thiệt hại của bên bị hại (xe tải mang BKS: 88C-068.31) ở mức thấp nên tài xế đã chấp nhận thỏa thuận bồi thường với số tiền 2.000.000 đồng. Còn bên xe đầu kéo BKS: 29C-695.32 đã phải đem về gara sửa chữa với số tiền 58.000.000 đồng.
Khi có báo giá từ gara, anh Vũ đã liên hệ với công ty bảo hiểm AAA để làm các thủ tục bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm đã ký trước đó. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm AAA đã kéo dài vụ việc cho đến 29/3/2021 vẫn chưa giải quyết dù các yêu cầu bên AAA đặt ra, anh đều cung cấp đầy đủ.
Quá bức xúc về sự chậm trễ của Công ty bảo hiểm AAA trong việc chi trả quyền lợi cho khách hàng, anh Nguyễn Đắc Vũ đã phản ánh đến các cơ quan thông tấn báo chí với mong muốn sớm được giải quyết triệt để.
Tuy nhiên đến nay phía Công ty Cổ phần bảo hiểm AAA vẫn chưa có phản hồi chính thức cho sự việc này.