Theo nội dung được phản ánh trên Sức khỏe Cộng đồng, anh Đ.V.H. (ở Phú Lương, Thái Nguyên) có thông qua tư vấn viên D.T.N.H. tham gia gói bảo hiểm của Dai-ichi Việt Nam với số tiền là 15 triệu đồng/năm, được giảm 1,5 triệu và chỉ phải đóng 13,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Tin nhắn của tư vấn viên D.T.N.H. với khách hàng khi tư vấn về Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam. Ảnh Sức khỏe Cộng đồng 

Anh H. chuyển trước 10 triệu đồng vào tài khoản của tư vấn viên và được hứa hẹn khi nhận hợp đồng mới phải đóng 3,5 triệu đồng còn lại. Anh H. được hướng dẫn gửi ảnh chứng minh thư, viết tên ra giấy rồi gửi qua mạng cho tư vấn viên và hứa sẽ có hợp đồng.

Và bắt đầu từ đây, một loạt rắc rối đến với anh H:

Đầu tiên anh H bị vợ hiểu lầm có quan hệ tình cảm với tư vấn viên bảo hiểm. Đầu tháng 3/2021, tư vấn viên H. có hẹn gặp để đưa hợp đồng nhưng khi đưa hợp đồng cho khách hàng thì có nhiều biểu hiện khiến anh nghi ngờ.

"Chị H. có dùng máy ghi âm và bắt tôi ký tên vào nhiều giấy tờ mà tôi không biết nội dung. Tôi bảo để cho tôi xem thì chị H. không cho tôi xem... vì thế tôi không ký. Lúc trước đó, chị H. có bảo sẽ được xem hợp đồng và có thời gian suy nghĩ 21 ngày, tại sao giờ lại không cho xem? Khi tôi không ký thì chị H. đã dùng lời lẽ thiếu tôn trọng, dọa dẫm tôi... Tôi đã trả nốt 3,5 triệu tiền hợp đồng và đi về luôn", vị khách hàng phản ánh.

Sau đó tư vấn viên tên H. có liên lạc và nói với khách hàng "nếu không ký thì sẽ đưa cho vợ anh ký và nhận hợp đồng". "Tôi đã rất bực mình bởi trước đó tôi đã nói với chị ấy là tôi mua hợp đồng bảo hiểm giấu vợ tôi, nay chị ta lại mang vợ tôi ra để dọa tôi" - anh H. phản ánh.

Rắc rối đến với anh H. sau khi anh này vì sợ vợ biết nên hẹn tư vấn viên hôm sau sẽ lấy hợp đồng. "Tuy nhiên, sau khi chị H. về thì vợ tôi thấy nên nghĩ tôi và chị H. có quan hệ tình cảm... Sau đó tôi phải nói thật với vợ là tôi mua bảo hiểm. Vợ chồng anh H. sau đó nhiều lần mâu thuẫn, cãi nhau...", anh H. kể.

Đáng nói, sau khi lấy hợp đồng bảo hiểm về, anh H phát hiện số điện thoại ghi trên hợp đồng không đúng. Địa chỉ ghi trên hợp đồng cũng không trùng khớp với địa chỉ của khách hàng. Thậm chí trên hợp đồng có một địa chỉ mail cũng không phải của anh H. Mức tiền trong hợp đồng cũng không đúng với mức tiền mà anh H. tham gia...

Đặc biệt, khi tư vấn cho tôi, tư vấn viên có nói hợp đồng có quyền lợi là thẻ chăm sóc khách hàng về sức khỏe 600 triệu đồng/1 bệnh nhưng khi anh H. xem lại thì không thấy... Từ những vấn đề trên anh H. đã làm đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng bảo hiểm với Dai-ichi Việt Nam.

leftcenterrightdel
Trước đó, tháng 3/2021 một khách hàng là anh Nguyễn Văn Quang cũng lên tiếng "tố" việc chưa được ký nhưng ảnh hợp đồng vẫn có chữ ký. 

Được biết đây cũng không phải lần đầu bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam gặp tình huống như thế này. Trước đó, tháng 3/2021 cũng đã có một khách hàng không trực tiếp ký tên trên hồ sơ hợp đồng bảo hiểm nhưng vẫn có chữ ký trên hợp đồng. Phía Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam ngay sau đó đã xác minh và thừa nhận có sự việc đó, đồng thời hứa sẽ cho kỷ luật nhân viên tư vấn.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn đã có 2 khách hàng liên tiếp phản ánh những bất thường về việc tham gia bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam. Từ những vụ việc trên, nhiều người cảm thấy lo lắng, băn khoăn khi tham gia bảo hiểm dù rằng đây là một trong những loại hình đang nở rộ, thu hút nhiều người.

Thiết nghĩ Công ty bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam cũng cần có những giải pháp cải thiện tình trạng này để khách hàng tham gia bảo hiểm yên tâm về quyền lợi của mình và gia đình.


Nguồn
Link bài gốc