Mới đây đại diện hệ thống Co.opmart đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng giả mạo trang web, đường link khuyến mãi của siêu thị này để lừa đảo.

Thủ thuật chung là gửi link có nội dung khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn và yêu cầu người dân nhập thông tin đăng nhập trang facebook cá nhân, hay nguy hiểm hơn là mật khẩu tài khoản ngân hàng cá nhân sau đó thủ phạm tiến hành chiếm đoạt tài khoản của các nạn nhân.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 


Phía Co.opmart khẳng định không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu facebook, mật khẩu ngân hàng, …. khi mua sắm trên các trang online của mình.

Để bảo đảm an toàn cho khách, các siêu thị thường chỉ yêu cầu khách hàng để lại thông tin liên lạc, như số điện thoại di động, địa chỉ, để chủ động gọi lại cho khách chốt đơn hàng và thời gian giao nhận.

Trước những thông tin này, mọi người cần nâng cao ý thức trong việc bảo mật thông tin cá nhân. Tuyệt đối không nên click vào những đường link lạ hay những yêu cầu cung cấp thông tin một cách bất thường để tránh “mất tiền oan uổng”.


Nguồn
Link bài gốc