Muốn đạt được tự do tài chính, khi còn trẻ, phải đặt cho mình mục tiêu : làm việc, làm việc và làm việc, học hỏi , đầu tư và tiết kiệm. Tạo dựng các mối quan hệ xã hội là điều không thể không có. 

leftcenterrightdel
Chạy grab nên ăn đạm bạc zầy thoy kk 

Để thực hiện dc ước mơ tự do tài chính, kiếm tiền, tiết kiệm và đầu tư là các yếu tố cơ bản nhất. Nguyên tắc đầu tư là không bỏ trứng vào 1 giỏ, không phụ thuộc vào 1 nguồn thu nhập và không nên có  ít hơn 2 nguồn thu nhập thụ động. 

Khi nguồn tài sản tiết kiệm của bạn đạt tối thiểu 20 lần chi tiêu trung bình của 1 năm (nhiều hơn càng tốt ) bạn có thể nghỉ hưu sớm, bất kể tuổi tác. Khi đó, bạn đã đạt được mục tiêu "tự do tài chính"

Vd: chi tiêu bình quân 1 năm của gia đình bạn là 600tr/năm (50tr 1 tháng), mức tiết kiệm or tài sản tích lũy của bạn tối thiểu phải có là 12 tỷ. Cao hơn nữa thì sự an toàn của tự do tài chính càng cao. 

Nếu so sánh về mức độ giàu có hay sang chảnh... Thì người tự do tài chính chắc sẽ không có điều đó. Đây chỉ là mốc đạt được để họ có thể làm những điều họ mong muốn, mơ ước, sở thích mà không cần bận tâm đến cơm áo gạo tiền hàng ngày. Thay vì phải làm 1 anh chàng kỹ sư suốt ngày nhìn đống xi măng sắt thép hay cô kế toán suốt ngày nhìn con số, thì khi đạt được tự do tài chính, họ có thể đi du lịch, câu cá, đánh cờ vây hoặc đi vẽ tranh tập gym chả hạn 😈😈

Tự do tài chính không có nghĩa là không làm gì. Mà là sẽ làm những công việc mình thik mà không bị một sức ép từ người khác. Có thể thu nhập không cao, nhưng vì trước kia họ không theo đuổi được vì cơm áo gạo tiền, thì nay, họ có thể làm những việc mà họ thik. Vì khi đó, người tự do tài chính đã có nguồn thu nhập thụ động từ tài sản tích lũy đảm bảo cho cuộc sống "bình thường " của họ. 

Nói một cách đúng chuẩn mực là khi con người "thấy đủ là đủ",  hài lòng với những gì mình có, khi đó sẽ tự thấy mình được tự do 🤔🤔🤔

Tự do tài chính chỉ áp dụng được với người biết bằng lòng với cuộc sống, thấy đủ là đủ 🥰

Bởi có những người giàu rất giàu, nhưng họ không có được sự tự do ấy mà luôn phải quay quắt vì tiền. Đó gọi là người giàu cũng khổ kk 😂 😂

Mục tiêu đời người mỗi người mỗi khác. Nên ai thấy như thế nào là phù hợp với bản thân thì cứ thế mà làm. 

Không có j quý hơn độc lập tự do và hạnh phúc kk🥰🥰🥰

Mỗi người có 1 lần sống , hãy sống sao cho thật ý nghĩa. Chất lượng cuộc sống bạn như thế nào mới là quan trọng hơn bạn có bao nhiêu tài sản để dành cho con😈😈

Lời khuyên chân thành là dù làm j, cũng phải dành thời gian cho sức khỏe bản thân và cho con cái. Bởi 2 thứ đó mới chính là tuổi già của bạn, chứ không phải là những con số trong bank hay sổ đỏ (mình chứng kiến rất nhiều đại gia khổ vì con và bệnh tật rồi 🤦🏽‍♂️)

Bài viết từ chị Đào Hoa
Nguồn
Link bài gốc