Sau khi bất ngờ thông báo dừng lấy/nhận đơn hàng tại Hà Nội vào hôm 12/8, Giao hàng tiết kiệm đang phải đối mặt với sóng gió khi nhiều chủ shop, hộ kinh doanh đã kêu gọi tẩy chay đơn vị vận chuyển này.

Trên các nhóm mạng xã hội, các chủ shop kinh doanh tỏ ra bức xúc với cách hành xử của Giao hàng tiết kiệm. Các ý kiến cho rằng Giao hàng tiết kiệm dù không giao đơn hàng đi nhưng vẫn nhận hàng rồi hoàn lại cho các shop và thu phí hoàn, phí lưu kho với giá cao.

Đơn cử như trường hợp chị V.T.H., hàng của chị có giá trị 300.000 đồng tính cả phí giao hàng. Chị H. phản ánh Giao hàng tiết kiệm nhận đơn nhưng không giao đi cho khách, không gọi một cuộc điện thoại nào và tự ý hoàn về rồi thu phí hoàn gấp đôi giá trị đơn hàng.

leftcenterrightdel
 Một chủ shop bức xúc vì cách hành xử của Giao hàng tiết kiệm. (Ảnh: Chụp màn hình)

"Giao hàng tiết kiệm bảo do giãn cách nên không thể đi giao được trong khi mình gọi điện hỏi khách thì biết được là khu vực đó vẫn đi lại bình thường và khách cũng không nhận được bất cứ cuộc gọi nào, phía Giao hàng tiết kiệm cũng không cho khách qua bưu cục lấy hàng", chị H. kể. Chủ shop này đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Giao hàng tiết kiệm để khiếu nại nhưng không được.

Một người mua hàng có tên là Đ.T.L.A. cho biết: "Đơn hàng của mình gửi từ Ninh Bình, về đến kho cách nhà 1 km nhưng Giao hàng tiết kiệm không giao hàng, không cho đến kho lấy, tự ý yêu cầu hoàn trả lại shop. Shop mất 200.000 đồng phí ship 2 chiều mà người nhận chưa hề chạm tay tới hàng hoá, cũng không có cuộc gọi thông báo nào luôn. Đây là hàng mình cần gấp mà làm ăn kiểu vậy."

Một người mua hàng khác tên T.T. cũng bày tỏ bức xúc khi được shipper của Giao hàng tiết kiệm thông báo đang trong thời kỳ giãn cách không giao được, hẹn sau khi hết giãn cách sẽ giao lại. "Mình đồng ý luôn vì cũng không vội. Chả hiểu sao trên hệ thống báo hàng hoàn về vì khách không nhận hàng," chị T. không giấu nổi sự bực tức về cách hành xử của Giao hàng tiết kiệm.

leftcenterrightdel
 Tình trạng thất lạc hàng tại bưu cục của Giao hàng tiết kiệm đang được bàn tán xôn xao. (Ảnh: Facebook Lê Thiện Phúc).

Chưa kể, theo chúng tôi ghi nhận, nhiều chủ shop còn phản ánh Giao hàng tiết kiệm làm thất lạc đơn hàng của họ, lưu kho lâu, giữ tiền hàng với giá trị lớn. Một số trường hợp ra tận bưu cục để tìm hàng nhưng không được hỗ trợ. Hay như một số chủ shop buộc phải "bồi dưỡng" cho người trong bưu cục để nhờ họ giúp đỡ tìm hàng thất lạc.

Chị B.B.H. chia sẻ sau hơn 10 ngày tìm kiếm, chị phát hiện túi hàng có 200 bộ quần áo, giá trị hơn 20 triệu đồng đang nằm tại kho tổng Đài Tư (Hà Nội). Thế nhưng, trên ứng dụng lại báo hàng đã xuất cho kho Bạch Đằng. Vì Giao hàng tiết kiệm không cho khách vào bưu cục nên chị B.B.H. buộc phải tìm nhờ người ở bên trong tìm hộ và với chút phí "bồi dưỡng" chị H. đã tìm thấy hàng trong vòng một tiếng đồng hồ.

Theo chúng tôi tìm hiểu, phía Giao hàng tiết kiệm cho biết do tình trạng hàng tồn đọng quá nhiều nên đơn vị này đã tạm dừng lấy/giao các đơn hàng tại Hà Nội cho đến khi xử lý hết số đơn hàng còn tồn. Các đơn giao đi tỉnh, địa phương khác vẫn nhận như bình thường.

Trước đó, ngày 12/8, Giao hàng tiết kiệm cho biết nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và đảm bảo quá trình hỗ trợ dịch vụ giao hàng trong thời gian tới được tốt hơn, đơn vị giao vận này sẽ tạm ngưng dịch vụ giao hàng tại TP Hà Nội từ ngày 12/8/2021.

Giao hàng tiết kiệm sẽ dừng tiếp nhận lấy/giao các đơn hàng có địa chỉ giao tại Hà Nội và hệ thống sẽ chặn các khách hàng có địa chỉ tại Hà Nội khi cửa hàng lên đơn. Thời gian từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các đơn hàng đã lên từ trước thời điểm đưa ra thông báo, Giao hàng tiết kiệm vẫn tiến hành giao như bình thường.
Nguồn Doanh nghiệp Niêm yết
Link bài gốc

https://doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn/lan-song-tay-chay-giao-hang-tiet-kiem-don-hang-khong-giao-duoc-nhung-van-nhan-bao-hoan-cho-khach-thu-phi-cao-gap-doi-422021138174357279.htm