Ở Hà Nội dạo gần đây mình thấy có nhiều đại gia đăng tìm thuê bảo vệ trả lương cao chỉ đến để đến ăn, ngủ và ở nhà dùm tránh trộm cắp.

hình ảnh

 

Ảnh: Nhiều công ty bảo vệ đã tung ra gói dịch vụ trông nhà ngày Tết. Nguồn: Zing News. 

Theo trang Dân Trí, qua lời của chị Ngọc, mấy năm trước chị thường nhờ người quen tới trông nhà dùm, nhưng dịp Tết này ai cũng có việc riêng, không thể coi nhà giúp chị được nên phải tìm thuê bảo vệ riêng. Chị bảo thay vì 9 ngày về quê cứ nơm nớp lo lắng thì chị đã liên lạc được với công ty bảo vệ để đăng ký dịch vụ trông nhà xuyên Tết dùm.

Nghe kể chắc nhiều người thấy lạ ha, ngay cả đến các công ty bảo vệ còn thấy mới nữa mà, nên họ chưa có báo giá cụ thể. Cho nên sau khi trao đổi giữa hai bên xong, chị Ngọc đã ký hợp đồng dịch vụ với mức 50.000 đồng/giờ cho những ngày trước Tết và 100.000 đồng/giờ cho những ngày Tết.

Như vậy, tổng chi phí mà chị Ngọc phải bỏ ra là gần chục triệu đồng cho việc thuê bảo vệ trông nhà dịp Tết gồm 1,2 triệu đồng/ngày trước Tết và 2,4 triệu đồng/ngày trong Tết.

Hợp đồng dịch vụ trông nhà cũng nêu rõ sẽ có bảo vệ ăn ngủ tại nhà chị 24/7 và sẽ thay ca (nếu có), đồng thời họ sẽ là người chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xảy ra mất mát tài sản. Đấy cái gì cũng có giá của nó, trả lương cao đổi lại có mất tài sản mình là người phải chịu đó bà con.

Công ty bảo vệ mà chị Ngọc thuê chia sẻ, như mọi năm tới Tết họ nhận các dịch vụ giữ cửa hàng, nhà máy, khu chung cư hoặc biệt thự nhiều, chứ còn trông nhà ở riêng lẻ thì còn quá mới mẻ, nên báo giá chưa có. Cho đến khi có nhiều khách tới hỏi họ mới bắt đầu soạn lại hợp đồng với các nội dung phù hợp để đảm bảo ràng buộc đầy đủ quyền và nghĩa vụ giữa đôi bên.

Đối với những ngày thường, thuê dịch vụ trông nhà dùm không tốn quá nhiều tiền. Nhưng mấy ngày Tết, họ phải trả lương cho bảo vệ cao hơn theo quy định của pháp luật về lao động, do đó mà tính cả quá trình có thể thấy chi phí cao hơn rất nhiều.

Vì thế, bà con ai muốn kiếm thêm tiền xài Tết có thể tìm hiểu đăng ký làm dịch vụ này nè.

Không riêng gì công việc làm bảo vệ trông nhà, thời điểm này, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đón Tết cũng khá đắt show. Điển hình như chị Nga là người chuyên làm dịch vụ dọn dẹp nhà cửa kể chị đã kín lịch từ nửa tháng trước Tết. Ngày nào chị cũng làm quần quật từ sáng sớm tới tối mới được nghỉ, tùy theo khối lượng công việc của từng nhà mà thu nhập trung bình mỗi ngày chị kiếm được tầm 500.000 – 600.000 đồng/ngày.

Thậm chí có nhiều khách vì bận đi suốt ngày nên hỏi thuê chị làm buổi tối, phần vì lý do sức khỏe và phần vì phải dành thời gian chăm sóc con nên chị từ chối, chỉ có khách nào quen từ nhiều năm trước ngỏ lời thì chị cố thêm chút để làm.

Khác với chị Nga, nếu khách có nhu cầu thuê qua ứng dụng, chi phí sẽ tính theo giờ và hiện tại mức này tăng 10 – 20% so với ngày thường do cao điểm.

hình ảnh

 

Ảnh: Bảo vệ trông nhà và dọn dẹp nhà là dịch vụ "đắt show" nhất mùa này. Nguồn: Dân Trí và Zing News. 

Dù biết Tết là dịp để mọi người được về quê đoàn tụ cùng gia đình, nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để trở về nên thay vào đó, ở lại thành phố làm việc thì tại sao không thử với những công việc kể trên hoặc buôn bán hàng Tết để kiếm thêm thu nhập, phải không mọi người.

Nguồn
Link bài gốc