Thông thường, với việc gửi tiền ngân hàng, bạn chỉ nhận được tiền gốc và một số lãi nhất định.

Nếu nguồn thu nhập không ổn định, gửi tiền tiết kiệm ngân hàng sẽ phù hợp hơn so với mua bảo hiểm. Như vậy, bạn sẽ có một khoản tiền phòng thân và có thể rút ra bất cứ lúc nào. Còn nếu thu nhập ở mức cao và ổn định, mua bảo hiểm sẽ giúp bạn an tâm trước rủi ro.

leftcenterrightdel
 

Những sản phẩm bảo hiểm truyền thống với mục đích khách hàng tham gia là để đảm bảo được tài chính cho người thân trong trường hợp người đó chẳng may gặp rủi ro hoặc họ sẽ không phải trở thành gánh nặng của gia đình... Và từ trước đến nay, sản phẩm truyền thống luôn được các công ty bảo hiểm lựa chọn đầu tư vào kênh tiền gửi ngân hàng để trả lãi suất cho khách hàng 5-6%/năm.

Do đó, việc rút trước hạn sẽ không có lợi cho khách hàng.

Trong khi đó, sản phẩm bảo hiểm đầu tư là một kênh mới, sản phẩm sẽ kết hợp giữa quyền lợi sức khỏe và quyền lợi được đầu tư.

Tất nhiên lãi suất ở sản phẩm đầu tư này có thể đạt ở mức kỳ vọng 18%/năm trở lên. Và ở sản phẩm này chúng ta có quyền lợi linh hoạt, rút tiền bất kỳ lúc nào cũng được, không tốn phí rút, hoặc muốn đầu tư vào lúc nào cũng được.

Trường hợp nếu bạn thấy khó khăn trong việc quyết định gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm, hãy nghĩ đến phương án đầu tư cho cả hai. Chia số tiền tiết kiệm của bạn làm 2 phần, một phần gửi ngân hàng, một phần chọn mua gói bảo hiểm phù hợp.

Với cách này, bạn có thể khắc phục nhược điểm, hưởng trọn ưu điểm của cả hai hình thức.

Lưu ý, dù chọn hình thức nào, bạn cũng cần cân nhắc kỹ tình hình tài chính của bản thân, các chương trình tiết kiệm, các gói dịch vụ bảo hiểm. Chọn đơn vị có uy tín, đọc kỹ hướng dẫn và điều khoản trong hợp đồng trước khí thực hiện giao dịch.

Nguồn: Ngocmy2997


Nguồn
Link bài gốc