Cụ thể theo như chia sẻ của khách hàng trên mạng xã hội Facebook: Chiều ngày 17/9/2021, khách hàng có mang một chiếc Mac Air đến FPT Shop tại số 08 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội để bảo hành, và có để lại máy ở tại shop.

Đến 9h tối cùng ngày, facebook của khách hàng có thông báo đăng nhập bất thường trên chính Safari của chiếc Mac Air đã gửi tại shop.

leftcenterrightdel
 Bài viết chia sẻ sự việc. 

Ngay lập tức khách hàng đã liên hệ với bạn kỹ thuật phụ trách sửa máy có tên Nguyễn Thế Thái. Ban đầu người này đã chối “chưa từng có ý định lục lọi thông tin” mà chỉ là “vô tình facebook tự bật trên safari”. Tuy nhiên sau khi trực tiếp kiểm tra lại thì khách hàng phát hiện, Thái đã lục lọi không chỉ facebook, zalo, mà cả Telegram và đã share thông tin về điện thoại của chính mình.

leftcenterrightdel
 

Quá sốc trước hành vi của Nguyễn Thế Thái, khách hàng đã yêu cầu làm việc với quản lý FPT Shop, thế nhưng điều bất ngờ hơn cả là bạn quản lý tên Tùng Anh còn cho rằng sự việc này xảy ra là do khách hàng đang tìm cách “gài bẫy” bạn kỹ thuật?

Chỉ đến khi trực tiếp cả 3 bên ngồi lại, bạn nhân viên Nguyễn Thế Thái thừa nhận sai sót thì quản lý FPT Shop lúc đó mới thay mặt FPT xin lỗi khách hàng, đồng thời cung cấp hình ảnh camera lúc Thái đang sửa máy cho khách.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nhân viên ký thuật của FPT thừa nhận hành vi truy cập vào facebook, zalo và telegram của khách hàng để lấy thông tin. Ảnh chụp màn hình 

Tuy nhiên khách hàng vẫn rất bức xúc về hành vi của nhân viên kỹ thuật Thái, nhất là khi phía FPT Shop chưa lên tiếng chính thức về hình thức xử lý nhân viên này thế nào?

Sau đó, khách hàng tiếp tục phản ánh lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT Shop thì được giải quyết bằng cách tặng thêm 1 thẻ mua hàng trị giá 500.000 đồng.

Chính vì cảm thấy cách giải quyết của FPT Shop như vậy là không thỏa đáng nên vị khách hàng đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội nhằm cảnh báo người dùng nên cẩn trọng để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự có thể xảy ra.

Đặc biệt vị khách hàng này cũng cho biết, vì FPT hiện đang là đại lý ủy quyền của Apple nên chắc chắn trong thời gian tới sẽ gửi mail để Apple support sự việc.

Hiện chia sẻ trên vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Phần đông mọi người đều cảm thấy bức xúc thay cho vị khách hàng đồng thời lên án hành vi của nhân viên FPT Shop là không thể chấp nhận được. Có lẽ sau câu chuyện này bản thân mình cũng như nhiều chị em không rành về công nghệ cũng nên cẩn trọng hơn mỗi khi mang máy đi sửa. Dù là ở bất cứ đâu, hay người sửa là bất cứ ai thì cũng hãy chú ý thoát tất cả các tài khoản mạng xã hội và thông tin cá nhân.

Bên cạnh đó cũng mong phía FPT Shop cần sớm lên tiếng về sự việc này để có một câu trả lời thỏa đáng cho dư luận.

Nguồn
Link bài gốc