Chia sẻ này của Hiếu PC về ứng dụng nhắn tin hàng đầu hiện nay thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó lý do được Hiếu PC đưa ra chính vì Facebook không mã hoá tin nhắn trên Messenger. Hiện nay Facebook cũng đang trì hoãn tung ra bản cập nhật quan trọng, thêm tính năng mã hoá dữ liệu cho Messenger. Tuy nhiên Facebook lại trì hoãn mà không có lý do chính đáng.

Hiếu PC khiến cộng đồng xôn xao khi khuyên người dùng từ bỏ Messenger - Ảnh 2.
 

Hiếu PC đã đưa ra lý do để mọi người nên từ bỏ nền tảng nhắn tin hàng đầu hiện nay - Messenger

Trong bài viết của mình, Hiếu PC cũng đưa ra những dẫn chứng cụ thể, khi vào năm 2018, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg tự thừa nhận công ty này có thể nhận biết các tin nhắn có nội dung nhạy cảm và chặn người người dùng gửi các tin nhắn tương tự. Điều này đặt ra dấu hỏi lớn về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư trên các nền tảng của Facebook. Bên cạnh đó, Hiếu PC cũng chỉ ra vấn đề người xấu dễ dàng tiếp cận chúng ta qua nền tảng Messenger do sự kết nối tự do, không cần lưu số điện thoại hay kết bạn từ trước.

Hiếu PC khiến cộng đồng xôn xao khi khuyên người dùng từ bỏ Messenger - Ảnh 3.
 

Nguyên văn bài đăng của Hiếu PC nhận được nhiều sự chú ý

Ngoài ra, Hiếu PC còn khuyên mọi người nên dần chuyển sang các ứng dụng như Whatsapp, Telegram, Viber, Signal. Đây là những ứng dụng nhắn tin có mã hoá đầu và cuối. Do vậy, chỉ những người trong cuộc hội thoại mới biết được nội dung tin nhắn.

Thông tin chia sẻ của Hiếu PC đã khiến nhiều người vô cùng lo lắng. Việc đánh mất quyền riêng tư trên các ứng dụng nhắn tin vẫn là luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, việc từ bỏ một ứng dụng nhắn tin quen thuộc để chuyển sang một ứng dụng khác là điều khó để thay đổi. Đặc biệt các ứng dụng như Viber, Signal, hay Telegram chưa thật sự quá phổ biến tại Việt Nam.

Hiếu PC khiến cộng đồng xôn xao khi khuyên người dùng từ bỏ Messenger - Ảnh 4.
 

Messenger đã là ứng dụng chat chit quen thuộc của người dùng Việt Nam

Nếu không thể thay đổi thói quen nhắn tin trên Messenger thì cách duy nhất chỉ là đợi đến ngày Facebook tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng có tính năng mã hoá dữ liệu đầu - cuối. Tuy nhiên, ngày đó là ngày nào, thì còn lâu mới biết.

Nguồn
Link bài gốc