Theo đó mới đây trên mạng xã hội Facebook có lan truyền bài viết về việc phía Thế Giới Di Động tự gửi công văn cho chủ mặt bằng mà doanh nghiệp này đang thuê yêu cầu người này đồng ý với cách thanh toán chi phí thuê mặt bằng mà Doanh nghiệp này đưa ra.

Cụ thể nội dung công văn như sau:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trong đó Thế Giới Di Động tự đưa ra các điều khoản về chi phí mặt bằng:

Không tính tiền thuê và không thanh toán 100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng phải đóng cửa hoàn toàn không kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của Cơ quan nhà nước.

Không tính tiền thuê mặt bằng 70% và thanh toán 30% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng bị hạn chế bán hàng để phối hợp phòng chống dịch.

Đồng thời dù chưa được sự chấp thuận của chủ mặt bằng, phía Thế Giới Di động đã chuyển tiền thuê mặt bằng theo như tính toán của doanh nghiệp này.

leftcenterrightdel
 

Hành động này của Thế Giới Di Động khiến nhiều người bất ngờ. Bởi mặc dù nhiều ngành hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nhưng theo công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2021 của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất tăng 8% và lợi nhuận sau thuế tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp khó khăn do dịch bệnh.

Trước hành động “khó có thể chấp nhận” của Thế Giới Di Động, chủ mặt bằng cũng đã có thư phúc đáp lại. Trong đó khẳng định hoàn toàn không đồng ý cách thanh toán tiền thuê mặt bằng của Thế Giới Di Động đưa ra. Đồng thời cũng khẳng định nếu phía Thế Giới Di Động nếu không có động thái thay đổi thì chủ mặt bằng sẽ khởi kiện doanh nghiệp này.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Hiện câu chuyện vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên đa số mọi người đều cho rằng cách làm của Thế Giới Di động là không chấp nhận được. Đành rằng ảnh hưởng do dịch covid-19 là rất lớn. Tuy nhiên việc thanh toán chi phí mặt bằng cần được thực hiện theo hợp đồng đã ký kết. Trong trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn, doanh nghiệp cần trao đổi và thỏa thuận lại với chủ mặt bằng để xin được hỗ trợ chứ không thể đơn phương gửi công văn cho chủ mặt bằng yêu cầu chủ mặt bằng phải thực hiện theo doanh nghiệp được. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Thế Giới Di Động gửi công văn cho chủ mặt bằng yêu cầu hỗ trợ. Tháng 4 năm ngoái, trong cao điểm của làn sóng dịch đầu tiên, Thế Giới Di Động cũng đưa ra một văn bản gửi các đối tác cho thuê mặt bằng. Thế Giới Di Động cho biết muốn nhận được sự hỗ trợ trong việc điều chỉnh giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng, miễn chi phí thuê mặt bằng của các cửa hàng trong thời gian phải đóng cửa tạm ngưng kinh doanh để ngừa dịch Covid-19.

 


Nguồn
Link bài gốc