Mới đây một thành viên trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ngắn ghi nhận tình huống nhân viên giao hàng nhanh thuộc hãng GHL đang đứng trên thùng xe quăng những túi bưu phẩm xuống cho một nhân viên khác dưới vỉa hè.

Kèm theo đoạn clip là câu cảm thán đầy nỗi thất vọng về sự vô trách nhiệm của các nhân viên giao hàng.

Nhiều người xem xong tình huống này nhận ra rằng, quy trình diễn ra thường ngày không chỉ hãng giao hàng này, mà rất nhiều chuyến giao hàng nhanh của một số hãng khác cũng chung cảnh ngộ.

Nhiều câu hỏi đặt ra, trong khi người gửi hàng đã phải qua một khâu kiểm tra rất kỹ thì được chuyển đi, thế nhưng đến tay người nhận đôi khi đã bị hư hỏng mà chẳng biết nguyên nhân, lúc này bên nào chịu trách nhiệm? trong khi nhiều nhân viên vận chuyển bỗng nhiên vô can.

"Tôi đã từng phải nổi đóa lên vì khi nhận hàng bưu phẩm, dù phía ngoài đã ghi dòng chữ 'hàng dễ vỡ' nhưng mở ra thì chiếc lọ hoa đã vỡ toang. Đến lúc phản ánh lại thì khó xác định lỗi thuộc về ai", anh Minh Đức chia sẻ sau một lần vướng phải sự rắc rối.

Cũng tương tự, anh Văn Thanh ở Hà Đông cho hay: "Mình không có nhu cầu gửi đồ nhưng trước cửa hàng mình có một hãng chuyển phát nhanh, thường xuyên mình cũng chứng kiến cảnh nhân viên vận chuyển quăng quật bưu phẩm một cách tự do rất phản cảm".

Phản cảm cảnh bưu phẩm bị nhân viên giao hàng quăng quật không thương tiếc ở Hà Nội: Khách hàng xót xa, công ty chuyển phát lên tiếng - Ảnh 2.
Hình ảnh phản cảm (ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến đoạn clip trên, trưa 16/12, chia sẻ trên Nhịp sống Việt, một quản lý của hãng GHL (khu vực địa bàn Hà Nội) cho biết, sau khi nắm thông tin, đơn vị sẽ kiểm tra lại.

Người quản lý hãng này cho biết, theo quy định, tất cả các khâu kiểm tra hàng đầu ra và đầu vào đều phải được giám sát, nếu phát hiện nhân viên nào làm sai quy định và quy trình đều bị xử lý theo quy định.

 Nghị định 128/2007/NĐ-CP về dịch vụ chuyển phát

Tại Điều 9 quy định: An toàn, an ninh trong dịch vụ chuyển phát

1. Bảo đảm an toàn, an ninh trong dịch vụ chuyển phát là trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân.

2. Người sử dụng dịch vụ chuyển phát có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát về an toàn, an ninh trong dịch vụ chuyển phát.

3. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát phải áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh trong dịch vụ chuyển phát.

4. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát có trách nhiệm phối hợp, đáp ứng các điều kiện cần thiết để cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội theo quy định của pháp luật phải tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát bảo đảm hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ.


Nguồn
Link bài gốc