Đây là bộ nồi chảo thứ 3 mình dùng của Tefal sau hơn 1 năm dùng cái chảo chống dính đầu tiên và ấn tượng về độ chống dính của hãng này. Thì ra, fun fact là cái tên TEFAL chính là được lấy cảm hứng từ "Teflon" - một vật liệu nhựa có độ bền cao và có thể chịu được môi trường nhiệt khắc nghiệt, chính là khởi nguồn của những chiếc chảo phủ chống dính đầu tiên trong lịch sử. Vậy nên trong hơn 60 năm hình thành và phát triển thì các dòng nồi/ chảo chống dính của hãng này bảo sao vẫn là nổi tiếng trên toàn cầu.

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Hôm nay mình xin review ưu nhược điểm của Bộ nồi chảo cán rời Tefal Ingenio Resource gồm 5 sản phẩm:

- Chảo chiên 26cm

- Chảo xào 26cm

- Nồi 16cm 

- Nắp đậy 16cm

- Cán rời sử dụng linh hoạt cho cả nồi và chảo.

Có thể là hình ảnh về 1 người, thực phẩm và trong nhà

Mình hi vọng đây sẽ là sản phẩm gợi cảm hứng cho bạn sáng tạo nhiều món ăn ngon & phù hợp với gia đình vừa và nhỏ, thích sự tiện dụng và gọn gàng ngăn nắp. 

Mọi review từ admin Yêu Bếp (như thường lệ), cam kết khách quan, trung thực, chỉ chia sẻ thông tin trải nghiệm thực tế sử dụng, không chịu sự can thiệp thông tin từ nhãn hàng, không nhận hoa hồng chi phí từ link bán hàng. Mong muốn duy nhất là thông tin hữu ích tới Yêu Bếp, giúp các bạn có thêm những lựa chọn PHÙ HỢP. 

Có thể là hình ảnh về 1 người và trong nhà

🍅 ƯU ĐIỂM: 

1. GIÚP VIỆC LÀM BẾP GIẢN TIỆN HƠN: 

- Dùng cho mọi loại bếp, lò: Bộ này sử dụng an toàn được trên cả bếp gas, bếp từ, lò nướng hay tống luôn được cái nồi 16cm vào NCKD. Rất tiện khi lưu trữ được trong tủ lạnh luôn. Được sản xuất với tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu (Tefal là hãng của Pháp).

- Sự linh hoạt sử dụng: Bề mặt được phủ lớp siêu chống dính Titanium siêu bền và rất an toàn nên khi tháo rời phần cán cầm, thì bộ nồi chảo Ingenio Resource này hoàn toàn có thể được sử dụng như một chiếc khuôn bánh, khuôn nướng để bạn sáng tạo các món từ đơn giản như chiên xào đến phức tạp hơn như bánh ngọt, mì bỏ lò, rau củ hay hải sản bỏ lò đẹp mắt và cực tiện.

- Đi kèm với bộ nồi chảo là cán cầm rời kèm với nắp đậy cực kín khí nên tháo cán ra, đậy vung vào là bỏ tủ lạnh luôn khỏi bỏ ra hộp. 

2. XẾP GỌN MỌI NƠI: Tay cầm dễ tháo rời được luôn nên dễ vệ sinh và tha hồ sắp xếp trong bếp cực gọn gàng. Thoải mái xếp chồng lên nhau, tiết kiệm không gian và phù hợp cả với những căn hộ có tủ bếp nhỏ hoặc vừa. 
Ngoài ra, xếp chồng nồi chảo giúp khu vực bàn bếp hay bồn rửa, máy rửa bát cũng sẽ gọn gàng hơn hẳn, nhất là YBer nào nhà có em bé, chỉ cần lỡ va quệt vào phần tay cầm thì việc nồi chảo rơi xuống đất hỏng hóc, hay rơi vào người gây nguy hiểm cho trẻ là những rủi ro rất dễ xảy ra.

3. TAY CẦM THÔNG MINH: Mất đến hơn 20 năm phát triển, thì tới năm 1996 Tefal mới có thể cho ra mắt dòng sản phẩm nồi chảo có tay cầm tháo rời cực thông minh như này. Bác nào nghĩ ra cho 10 điểm! 

Phần tay cầm của bộ nồi chảo Ingenio Resource này có chốt khoá an toàn, dễ dàng khi tháo lắp để chế biến và làm sạch. Bấm phát là lắp, bấm phát nữa là rời. chỉ cần một cái bấm nút. Nấu xong bê lên để vào mâm ăn luôn đỡ rửa nhiều =))) 

Ưu điểm hơn nữa là tay cầm cực chắc, trợ lực lên tới 10kg lận, nên dù là một chảo thịt rang hành nhỏ xinh như ảnh hay một nồi canh chua cho cả nhà xì xụp thì vẫn cứ là chuyện đơn giản với tay cầm tháo rời này.

4. AN TOÀN TIỆN LỢI: Điểm đặc trưng mà lần nào review đồ bếp nhà Tefal mình cũng khen, đấy chính là chấm báo nhiệt "đỏ như son" ở chính giữa lòng nồi/ chảo. 

Khi nhiệt độ của nồi/ chảo đã đủ nóng để sẵn sàng chế biến, các chấm Thermo Spot sẽ chuyển màu từ đỏ tươi sang đỏ thẫm, các chấm báo nhiệt sẽ mờ dần. Thông minh và tiện kinh khủng. Không phải hơ hơ tay cho bạn nào chưa quen làm bếp =)))) 

Đây chính là điểm cộng cực kì tinh tế mà không phải thương hiệu nào cũng để mắt tới. Có rất nhiều bạn nghĩ hơ tay trên mặt chảo hay nhỏ nước cho xèo xèo để thử độ nóng nhưng không an toàn tí nào vì cực dễ bị bỏng. Vậy nên 100% nồi chảo của Tefal đều có khả năng báo nhiệt Thermo-Spot hoặc Thermo-Signal (tuỳ vào từng dòng sản phẩm khác nhau).

Việc làm sạch, bảo quản cũng cực dễ. Dùng được máy rửa bát luôn nhé. Vì phần thân nồi/ chảo và phần tay cầm tháo rời được nên rửa rất dễ và sạch sẽ hơn, không lo vết dầu mỡ bám cặn như các loại nồi/ chảo cán liền thông thường. Không lo sau một thời gian dùng sẽ bị hở do đinh ốc bị lỏng, tạo khe hở để các chất bẩn bám vào.

🍋 NHƯỢC ĐIỂM:

-Vì tính năng chính của sản phẩm là nồi/ chảo nên không thể cách nhiệt được như khi trút đồ ăn ra bát, đĩa. Việc tháo rời cán và đặt trực tiếp lên bàn ăn, khi còn nóng mà chúng ta không để ý thì sẽ rất dễ chạm vào thành nồi, chảo gây bỏng. -> Nên có lót nồi chảo hoặc rế tre nhé. Mua chợ nào cũng có, 20-30K là có. 

- Tuy được tráng lớp phủ siêu chống dính nhưng mình vẫn sẽ phải nói lại điều quan trọng này với các bạn, đó là CỦA BỀN TẠI NGƯỜI. Có xịn, có chống dính cỡ nào thì vẫn phải chừa một đường lùi cho em nó, bằng cách hạn chế sử dụng các loại thìa, đũa hay xẻng nấu ăn bằng kim loại khi chế biến để tránh bong tróc bề mặt chống dính. 

Không riêng với nồi chảo Tefal mà với tất cả đồ bếp thì việc vệ sinh trong máy rửa bát cũng cần đảm bảo đúng viên rửa chuyên dụng cho máy, hay sắp xếp như HDSD của nhà sản xuất để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm. Với các thiết bị được giữ gìn đúng cách thì bạn có thể dùng tới 10 năm, 20 năm vẫn đạt hiệu quả cao.

⭐ ĐÁNH GIÁ:

Với giá đã sale còn 3.289.000đ/ bộ cho 3 nồi chảo cán rời xịn xò Made in France thế này thì quá là xứng đáng để bạn rước nó. Giá gốc bộ này là  4 triệu.

Các chiến thần săn sale thì không thể bỏ qua 5.5 hôm nay để hời tới 800K nhé: 

https://bit.ly/3MIJ1hw

Mình thích nhất là Tefal còn cả kho voucher, noài việc bộ chảo này đang Sale rất ác, thì hôm nay bạn mua bất cứ sản phẩm nào của Tefal cũng sẽ được tặng voucher trị giá 200.000đ/ voucher. Nên hãy tranh thủ nhé! 

Chúc bạn săn sale thành công.

Khoe bạn một bữa trưa dã chiến #Vetula của admin chúng mình ở Esheep Kitchen Studio. Một bữa nấu nhanh tầm 20-25p đã xong hết hệt. Nấu xong bỏ luôn ra bàn ăn cho đỡ rửa nhiều bát. 

3 món chính: 

- Tóp mỡ chưng mẻ chấm rau sống & rau rừng vét tủ lạnh.

- Canh rau củ nấm thập cẩm vét tủ lạnh.

- Thịt rang hành siêu tốc gia truyền nhà chị admin

Nguồn
Link bài gốc