Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng OCB
Các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân bao gồm:
- Tiền gửi: Tiền gửi có kỳ hạn, Tiết kiệm duy trì, Tiết kiệm thông thường,...
- Tiền vay: Vay tiêu dùng tín chấp, vay mua nhà, sửa nhà, vay mua xe ô tô,...
- Ngân hàng số: Ngân hàng OCB OMNI.
- Dịch vụ thẻ: Liên kết với nhiều dịch vụ ẩm thực, mua sắm, sức khỏe - làm đẹp, du lịch, giáo dục,...
- Bảo hiểm: Bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm nhà tư nhân,...
- Nhận/chuyển tiền quốc tế: Chuyển tiền đi nước ngoài qua hệ thống Swift, Chuyển tiền quốc tế và bán ngoại tệ online qua OCB OMNI,...
- Mua bán ngoại tệ.
- Dịch vụ kiều hối: Kiều hối bảo tín, Kiều hối Xpress Money, Kiều hối Ria Money Transfer,...
Bên cạnh các sản phẩm dành cho cá nhân, OCB cũng thiết kể nhiều sản phẩm và chính sách ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Các dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp bao gồm:
- Tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn.
- Tiền vay: Cấp tín dụng cho các doanh nghiệp cung ứng đầu vào ngành dệt may, thấu chi tài khoản, cho vay bổ sung vốn lưu động,...
- Dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài nước, dịch vụ thanh toán lương, quản lý dòng tiền, dịch vụ ERP Link, dịch vụ tài khoản, ngân hàng số, dịch vụ bảo lãnh,...
- Tài trợ thương mại: Tài trợ xuất khẩu trước giao hàng, chiết khấu hối phiếu/ tài trợ bộ chứng từ xuất khẩu theo phương thức L/C, ...
- Thanh toán quốc tế: Thư tín dụng nhập khẩu, Thư tín dụng chứng từ xuất khẩu,...
- Bảo hiểm: Bảo hiểm tài sản, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm kỹ thuật, bảo hiểm trách nhiệm,...
- Mua bán ngoại tệ.
Tham khảo thông tin review về ngân hàng của thành viên Dao Quoc Viet
- LÃI SUẤT cố định từ: 8.3-8.7%
- Phạt trả nợ trước hạn: năm đầu tiên là 2.5%, năm thứ 2 là 2%, năm thứ 3 là 1%, năm thứ 4 trở đi là 0%.
- Thời gian duyệt hồ sơ: 3-5 ngày tùy hồ sơ
- Thời gian giải ngân: 1-2 ngày sau khi công chứng
- Phí bảo hiểm: tùy HS
- THÁI ĐỘ NHÂN VIÊN: có vài đánh giá rằng nhân viên OCB rất nhiệt tình và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Nhưng cũng có đánh giá cho rằng nhân viên không được đào tạo kỹ, thiếu chuyên nghiệp, thái độ không tôn trọng khách hàng. Cũng có một vài ý kiến phàn nàn thái độ của nhân viên khi được gọi điện nhờ tư vấn.
- QUY TRÌNH XỬ LÝ: Nhân viên nhiệt tình, chu đáo, giải ngân nhanh chóng. Mùa covid, nhân viên hỗ trợ xuống tận nhà để thẩm định. Hồ sơ cũng không rườm rà, được hỗ trợ xử lý nhiệt tình nên cũng tiết kiệm được thời gian.
Nhìn chung, OCB có nhiều tiện ích trên app và giao diện app khá ổn. NH cũng đưa ra nhiều gói ưu đãi với đa dạng sản phẩm đến khách hàng. OCB cũng là một trong những ngân hàng đi đầu về phương thức thanh toán FACEPAY và ngân hàng điện tử OCB OMNI, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, cơ sở vật chất ở OCB những quận ngoại thành hơi cũ. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến phàn nàn thẻ tín dụng OCB khi rút tiền mặt thì phí rất cao, OCB nên cải thiện hơn những vấn đề này.
Gần đây , mình còn nghe luồng tin nói OCB mong muốn tiếp cận người thu nhập thấp , với mức ân hạn gốc 5-7 năm , thời gian vay lên tới 35-40 năm . ( Ae có tin chính xác thì góp ý nhé)
Hy vọng, qua bài viết trên các bạn đã nắm được những thông tin chi tiết Giới thiệu về ngân hàng OCB. Mong rằng những chia sẻ trên thật sự hữu ích để giúp bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn.