Phạt trả trước hạn: Từ năm thứ 1-3 là 1%, năm 4,5 là 0.5% và năm 6 là miễn phí

Thời gian duyệt hồ sơ: 3 - 7 ngày tùy hồ sơ 

leftcenterrightdel
 

Thời gian giải ngân: 1 - 2 ngày sau khi công chứng 

Phí bảo hiểm: Tuỳ hồ sơ 

ĐÁNH GIÁ CHUNG: VCB là một trong các ngân hàng thuộc hàng top hiện nay. Lãi suất ổn, phí phạt trả nợ trước hạn cũng ko quá cao, sau ưu đãi lãi suất cũng chấp nhận được.

Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, Mật độ ATM dày đặc, có thể rút tiền ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên phí rút-chuyển tiền khá cao.

Hạn mức xử lý hồ sơ ở từng chi nhánh tương đối lớn nên khá năng tự chủ phê duyệt khá lớn. Định giá tài sản tương đối nhanh và sát thị trường.

Tuy nhiên VCB vẫn còn một số điểm hạn chế tuy rằng không chủ trương ép khách mua bảo hiểm nhưng tuỳ từng chi nhánh khách vẫn bắt khách mua bảo hiểm mới được giải ngân nhanh.

VCB cũng là một trong những ngân hàng có điều kiện duyệt vay với tiêu chí khá cao nên một số khách hàng không tiếp cận được. Ngoài ra VCB cũng chưa áp dụng các hình thức ghi nhận nguồn thu linh hoạt.

Do các chi nhánh VCB có hạn mức độc lập nên không phải chi nhánh nào cũng có khẩu vị khách hàng như nhau.

Một số chi nhánh có đội ngũ xử lý hs nhanh chóng, nhân viên có chuyên môn cao, mình được hướng dẫn rất kỹ các giấy tờ cần thiết để làm hs vay.

Thái độ nhân viên làm việc cũng rất tốt, quan tâm đến khách hàng. Hs vay được nhân viên hỗ trợ và kiểm tra trước khi kí để tránh thiếu sót mất thời gian của cả 2 bên. Một số chi nhánh thì chưa được chuẩn chỉnh lắm.

 
Đào Quốc Việt
Nguồn
Link bài gốc