Thời gian gần đây, trên nhiều trang thương mại điện tử có tung ra chính sách bán hàng với giá sale 1k/sản phẩm đã thu hút sự quan tâm rất lớn của các “tín đồ” Lãnh đạo của một sàn thương mại điện tử cũng khẳng định người bán những món hàng 1.000 đồng sẽ không có lãi. Đây thực chất chỉ là một cách để kích cầu khả năng mua sắm, cũng như tăng tương tác, quảng cáo cho các shop mà thôi.

leftcenterrightdel
 

Hầu hết các sản phẩm với mức giá không tưởng này sẽ được bán dưới hình thức khuyến mại cực khủng vào các dịp đặc biệt. Người mua sẽ phải “săn” các mặt hàng vì chúng có thể hết sạch chỉ trong chưa đầy 1 phút.

Tuy nhiên trên thực tế, có không ít những chủ gian hàng trên trang mua sắm trực tuyến đã tiết lộ, những đơn hàng 1.000 đồng giúp họ lãi nhiều hơn lỗ. Việc shop bán hàng lãi hay lỗ bằng đơn 1.000 đồng phụ thuộc rất lớn vào khả năng đàm phán khoản trợ giá với sàn thương mại điện tử.

Lấy ví dụ như chủ shop bán đồ trẻ em cho biết, cô từng chạy sale 1.000 đồng trên sàn thương mại điện tử cho sản phẩm khăn cổ trẻ em có giá niêm yết 10.000 đồng. Sau quá trình đàm phán, cô được trợ giá 100% từ sàn. Tức là sản phẩm đó của mình vẫn bán giá 1k cho khách, nhưng doanh thu mỗi đơn về là số tiền lúc mình thỏa thuận với bên sàn. Ví dụ như khăn quàng cổ được thỏa thuận với sàn là giá trị 10.000 đồng, thì có nghĩa là sàn trợ giá 9.000 đồng. Tổng thu về là 10.000 đồng. Bán được nhiều đơn đồng nghĩa với có lãi."

Bên cạnh đó, tham gia chương trình bán đơn hàng 1.000 đồng cũng là cách để các shop đẩy hàng tồn, tăng lượt truy cập tự nhiên và tăng lượt theo dõi. Đồng thời có không ít khách hàng từ khuyến mại 1.000 đồng lại chủ động vào shop và mua thêm rất nhiều sản phẩm khác nữa cho bõ công giao hàng.
Tuy vậy, bán đơn hàng 1.000 đồng đôi khi cũng mang đến không ít bất cập. Vì dù đơn hàng giá trị thấp nhưng shop vẫn phải chịu công trả lời tin nhắn, tư vấn, đóng gói như bình thường. Chưa kể nếu hàng đến chậm hoặc chất lượng không như khách mong muốn thì shop sẽ nhận phải đánh giá 1 sao cùng nhận xét không tốt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của các gian hàng.

Bên cạnh đó việc chạy đơn hàng 1.000 đồng sẽ khiến nhiều khách hàng nảy sinh tâm lý chỉ chờ đến khi shop giảm giá mới mua chứ nhất định không mua giá gốc. Đây cũng không phải là hiệu ứng mà các gian hàng trên sàn thương mại điện tử mong muốn nhưng lại là rủi ro khó tránh.

Quá trình mua hàng cũng xuất hiện không ít trường hợp khách hàng mua đơn 1.000 đồng nhưng nhận về không đúng sản phẩm mà có khi chỉ là hòn đá, tờ giấy…khiến họ e dè hơn trong việc săn hàng khuyến mãi. Điều này cũng có nghĩa là không phải shop nào chạy đơn 1.000 đồng cũng sẽ có sức mua khủng, lấy công làm lãi.

leftcenterrightdel
 Không phải lúc nào sản phẩm săn sale nhận được cũng đúng như mong đợi. (Ảnh: KCS)

Rõ ràng là bất kì ai làm kinh doanh cũng sẽ có tính toán riêng để hạ khả năng bị lỗ xuống mức tối đa. Vậy nên dù là đơn 1.000 đồng dù không giúp họ lãi về tiền bạc nhưng cũng sẽ có lợi ở khía cạnh khác.

“Bỏ túi” mẹo “săn” đồ giảm giá cho các tín đồ mua sắm

Với những người yêu thích mua sắm thì chắc chắn sẽ không bỏ qua các cơ hội tốt như khuyến mại, giảm giá. Nhưng làm thế nào để “săn” được giá hời và mua sắm hiệu quả cũng cần phải có bí kíp cả.

Hãy ưu tiên những thứ mình đang cần nhất trước để có bài toán chi tiêu hiệu quả. Và thường những đợt giảm giá “đậm” nhất hay diễn ra vào nửa đêm. Do đó cần sẵn sàng trở thành “cú đêm” để mua được giá tốt nhé.

Đồng thời, nhất định không được quên áp dụng mã giảm giá hay ứng dụng hoàn tiền. Dù số tiền tiết kiệm được có thể không nhiều nhưng được đồng nào hay đồng đó phải không.

Và cũng đừng thấy giảm giá là nhắm mắt mua đại nhé. Hãy so sánh ở nhiều gian hàng trên các trang thương mại điện tử trước khi quyết định ấn thanh toán nhé.



Nguồn
Link bài gốc