Tình cờ khi mình đang muốn mua thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị mỡ máu cao, thì thấy thông tin quảng cáo của công ty Truenatural quảng cáo sản phẩm viên uống vỏ nho, điều trị mỡ máu. Tuy nhiên khi tìm hiểu kĩ hơn giữa thông tin trên website https://truenatural.com.vn thì cảm thấy có sự "thổi phồng" công dụng của viên uống vỏ nho lên nhiều lần khiến bản thân hoang mang nên chia sẻ lại cho mọi người cùng biết.
 

Cụ thể theo tìm hiểu của mình thì:

Tại fanpage có tên "Herbslim - Cốm Detox" trên mạng xã hội Facebook, viên uống vỏ nho Nano Resveratrol được quảng cáo với các công dụng nổi bật như:

- Giảm lượng Cholesterol trong cơ thể, đặc biệt là LDL-Cholesterol

- Hạn chế sự hình thành LDL-Cholesterol và giảm sự thoái biến HDL-Cholesterol

- Hạn chế quá trình lắng đọng LDL-Cholesterol vào thành mạch và hạn chế quá trình xơ vữa động mạch

- Giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ máu cao và các bệnh lý khác

- Không có tác dụng phụ nào khi sử dụng Resveratrol dài ngày để hạ mỡ máu

- Đối tượng sử dụng sản phẩm này là người mỡ máu cao, người có nguy cơ xơ vữa động mạch, người huyết áp cao, tiểu đường, mắc bệnh về tim mạch, người bị ung thư. 

Mình tìm hiểu thêm thì thấy tại fanpage "True Natural - Tinh hoa Đông y Việt" và fanpage "viên uống vỏ nho giảm cholesterol-nano resveratrol", Viên uống vỏ nho Nano Resveratrol được quảng cáo có tác dụng:

- Hỗ trợ chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol máu, giảm mỡ tích tụ trong mạch máu giúp phòng tránh việc hẹp hoặc tắc nghẽn mạch máu dẫn đến nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ;

- Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch do cholesterol máu cao; 

- Tốt cho người mỡ máu cao, hỗ trợ giảm nguy cơ các biến chứng của mỡ máu cao như biến chứng bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, biến chứng tai biến mạch máu não, tắc động mạch ngoại biên;

- Tốt cho những người huyết áp cao, bằng cách tạo ra nhiều oxit nitric hơn, khiến các mạch máu thư giãn nhờ đó hỗ trợ đưa huyết áp về mức ổn định".

Đáng chú ý, tại fanpage này, Viên uống vỏ nho Nano Resveratro được khuyến cáo "dùng tốt khi kết hợp kèm với thuốc tây và dùng đồng thời với một số loại thuốc khác sau một tiếng đồng hồ " bởi thành phần chiết xuất từ thiên nhiên có độ lành tính cao. Hơn thế nữa, sản phẩm này dùng được cho người bị bệnh tiểu đường hay thậm chí là ung thư. 

Còn trên website https://truenatural.com.vn thì sản phẩm Viên uống vỏ nho Nano Resveratrol chỉ được biết đến với vỏn vẹn hai công dụng "Hỗ trợ chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol máu; Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch do cholesterol máu cao".

Và đối tượng sử dụng chỉ là những người có mỡ máu cao, có nguy cơ xơ vữa động mạch chứ không hề đề cập đến những bệnh nhân đái tháo đường hay thậm chí ung thư - một trong những căn bệnh nguy hiểm, đòi hỏi việc sử dụng thuốc và thuốc hỗ trợ một cách nghiêm ngặt và cận trọng.

Không có mô tả.

Thông tin công bố trên website https://truenatural.com.vn 
 Một trong các nội dung quảng cáo về sản phẩm Viên uống vỏ nho Nano Resveratrol được người tiêu dùng phản ánh

 Nội dung quảng cáo của fanpage

Sau khi đọc những thông tin đó mình cảm thấy những nội dung quảng cáo về Viên uống vỏ nho Nano Resveratrol được đăng tải trên các website hay nền tảng Internet đều hướng đến mục đích 'thổi phồng" chất lượng và công dụng của sản phẩm này. Mặc dù có đăng tải thông tin sản phẩm không phải là thuốc, nhưng những quảng cáo như vậy dễ gây hiểu lầm với người tiêu dùng như mình sẽ nghĩ đây là thuốc có thể dùng trong điều trị bệnh, công dụng rất hiệu quả kháng khuẩn, chống dị ứng...

Không có mô tả.Không có mô tả.

Với các thông tin " nhập nhằng" như thế này mình đã quyết định không mua và chia sẻ đến mọi người là hãy "cận trọng" và tìm hiểu thật kĩ thông tin sản phẩm rồi quyết đinh, đừng tin nhiều quá vào lời quảng cáo quá mức công dụng của các thực phẩm chức năng....

Nguồn
Link bài gốc