Theo như các báo đưa tin, thì tình hình chung là nhu cầu mua vé xe, vé tàu của người dân sụt giảm mạnh dù Tết Nguyên Đán đã cận kề, hầu như không có cảnh xếp hàng chờ mua vé như những năm trước nữa, không cần đặt vé trước như mọi năm và giá vé cũng không tăng. 

                                                             

Cũng trong chia sẻ của báo Người lao động, tại ga Sài Gòn, dù đã mở bán vé Tết từ ngày 15-11 nhưng số khách mua vé khá ít. Hành khách không cần lấy số thứ tự trước mà đến thẳng ga mua vé. Anh Trần Tuấn Tâm (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM), đến ga và chỉ 30 phút đã cầm trên tay 2 vé tàu SE6 đi Huế ngày 29-1 và khứ hồi ngày 6-2. Anh cho biết sở dĩ quyết định mua vé về quê vì biết ở quê không yêu cầu cách ly 7 ngày với người về từ TP HCM

                                                              

Hay các hãng máy bay cũng đã có những thông tin “săn” vé máy bay Tết 2022 giá rẻ từ tháng 11/2021. Thế nhưng, nhiều bạn trẻ cho biết vẫn ngần ngại đặt mua vé vì lo sợ không biết với tình hình dịch bệnh như thế này thì tết có được về quê hay không. Bên cạnh đó, do tết năm ngoái cũng có đợt dịch bùng phát khiến việc đi lại bị đảo lộn, kéo theo việc các thủ tục hoàn, đổi vé mất nhiều thời gian nên khách lo lắng tình trạng này lặp lại.

Nguyên nhân chung là do dịch bệnh vẫn còn phức tạp cùng việc mỗi địa phương có quy định phòng dịch khác nhau nên hành khách e dè, cân nhắc kế hoạch đi lại và về quê ăn Tết. Hay đối với các tuyến đường từ TP HCM về miền Tây có cự ly ngắn nên khả năng năm nay hành khách chuyển sang đi xe máy nhiều hơn. Hoặc những gia đình có điều kiện kinh tế sẽ thuê xe riêng để đảm bảo an toàn trong mùa dịch hơn

Nhớ lại những năm trước mỗi khi Tết đến một trong những nỗi băn khoăn của những người con xa xứ là việc mua vé xe, vé tàu về quê đón tết. Năm nào việc mua vé xe, tàu hoặc vé máy bay về quê đón tết của những người lao động và sinh viên là một nỗi “ám ảnh”. Có người phải nghỉ làm cả tuần để xếp hàng mua vé, có sinh viên nhờ bạn đi học thay để tranh thủ đi mua vé. Nhưng có người vẫn không có được tấm vé về quê kịp đón giao thừa cùng gia đình. Còn năm nay do ảnh hưởng tình hình chung của dịch và quy định về quê ăn Tết của các tỉnh thành mà mọi người đều lo ngại e dè đặt vé Tết. Nên người đi lại dễ dàng mua vé hơn, các ga tàu xe đều khá vắng khách, lượng vé đặt bán ra sụt giảm mạnh so với các năm về trước.

Nguồn
Link bài gốc