Đầu năm gia đình chúng tôi có chuyến đi Vũng Tàu.

Tối ngày 14/2 chúng tôi có chuyến bay từ Sài Gòn trở về Hà Nội,

Tôi là người kinh doanh việc di chuyển diễn ra rất nhiều, nhưng chưa lần nào có những ấn tượng đặc biệt như chuyến bay lần này, thực sự ấn tượng về phong cách phục vụ.

leftcenterrightdel
 

Lúc 19h45 gia đình chúng tôi di chuyển lên máy bay và ngồi vào vị trí chuẩn bị cất cánh lúc 20h00, tôi đi cùng bà xã và 2 cháu nhỏ nhà tôi. Tôi và con trai 10 tuổi ngồi cùng dãy bên phải, vợ tôi và cháu gái ngồi dãy giữa.

Mọi chuyện chuẩn bị cho chuyến bay được diễn ra tốt đẹp sau đó máy bay cất cánh, sau khi cất cánh được 15p Tiếp viên bắt đầu đi phát đồ ăn cho hành khách, tôi và cháu cũng có cho mình mỗi người 1 khay đồ ăn ngon lành và nóng hổi, khi tôi quay sang nhìn cháu và nói:

- Tôi: Con ăn đi

- Con trai: Con thấy khó chịu buồn nôn ( có lẽ vì say do lúc đầu máy bay mới cất cánh chưa ổn định tốc độ)

Tôi chưa kịp phản ứng gì thì Ôi!!!, cháu phun nôn ra hết hàng ghế, ra sàn và lên người tôi, tất cả những thức ăn tranh thủ lúc chiều có lẽ cho ra hết…, thú thực lúc này mình rất lo lắng cho con, nhưng cũng rất ái ngại vì sự phiền hà tới Phi hành đoàn và các khách hàng xung quanh, nhưng tôi chưa kịp xử lý gì thì có 2 tiếp viên 1 nam và 1 nữ đã chạy lại quan tâm hỏi: Có sao không anh? Rồi Tiếp Viên Nam tranh thủ đi lấy giấy và khăn để vệ sinh dọn dẹp khu vực cháu nôn ra, còn Tiếp Viên Nữ dẫn cháu vào nhà vệ sinh đeo găng tay: vệ sinh quần áo và giày dép lau chùi cho cháu, cảm giác rất ấn tượng, tất cả diễn ra rất nhanh nhẹn với một thái độ rất ân cần nhẹ nhàng và chuyên nghiệp, không có một chút khó chịu hay ánh mắt thái độ nặng nề nào cả, có lẽ tôi cũng chỉ mong như thế là ổn lắm rồi.

- Tôi nói: Rất xin lỗi các em vì cháu bị nôn nhanh quá, anh không kịp lấy túi nôn cho cháu,

- Tiếp Viên Nữ: Dạ, không sao anh ạ! (thái độ rất nhã nhặn và ân cần)

Điều tôi bất ngờ là sự nhiệt tình và tinh tế của bạn Tiếp Viên Nữ, sau khi giúp cháu nhỏ lau chùi những vết thức ăn trên quần áo cho con trở về chỗ, 3 phút sau cô đi lại chỗ và hỏi bé:

- Tiếp Viên Nữ: Con ổn chưa?

- Con trai: Dạ, con ổn rồi ạ, Con cảm ơn Cô!

- Tiếp Viên Nữ: Giày của con đây, đã sạch rồi nhưng vẫn còn hơi ướt một chút con nhé.!

Tiếp theo cô gái mang lại đồ ăn cho tôi và mời tôi dùng bữa.

Con trai và tôi rất vui và ấm lòng vị sự chu đáo và ân cần này, thú thực tâm trạng của mình chuyển từ lo lắng, e ngại sang cảm giác rất an tâm.

Một lúc sau, mọi chuyện ổn hơn, con trai tôi ngồi yên xem phim trên màn hình của máy bay.

Cô Tiếp Viên lại di chuyển tới chỗ cháu và ghé tai ân cần hỏi?

- Tiếp Viên Nữ: Con có đói không?

- Con trai: Dạ, con cũng hơi đói ạ

- Tôi: Cảm ơn em, có lẽ để khi hạ cánh anh cho cháu ăn sau, vì sợ nôn tiếp.

- Tiếp Viên Nữ ( hỏi Con Trai): Cô lấy bánh mì cho con ăn nhé ( có lẽ vì bánh mì khô nên khả năng sẽ không gây buồn nôn mà vẫn làm cho con đỡ đói)

Và rất nhanh nhẹn Cô vào trong tìm một lúc và mang cho Con Trai tôi một cái bành mì ngon lành

- Con trai: Con cảm ơn Cô! ( chắc rất vui và xúc động )

Một câu chuyện rất ấn tượng về phong cách phục vụ chuyên nghiệp của Tiếp Viên Vietnam airline phải không các bạn?

Chúng ta kinh doanh thường nói tới khái niệm “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” nghe rất bài bản và phức tạp nào là: quy trình, kỹ năng, con người và công nghệ… nhưng để chạm tới trái tim của khách hàng và để lại ấn tượng sâu sắc có lẽ không có gì bằng cách dùng trái tim và sự chân thành để chinh phục, đây cũng là bài học mà tôi đã học được sau chuyến bay. Cảm ơn Vietnam Airline, cảm ơn Phi hành đoàn chuyến bay VN220, và đặc biệt rất cảm ơn Bạn Tiếp Viên Nữ đã hỗ trợ nhiệt tình và mang tới những ấn tượng đặc biệt về đội ngũ Tiếp Viên chuyên nghiệp của Hãng Hàng Không Quốc Gia Vietnam Airline. Chúc Hãng Vietnam Airline sẽ có một năm mới phát triển mạnh mẽ, luôn là Hãng Hàng Không tiên phong về chất lượng và dịch vụ, mang tới hình đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Facebook Do Hung
Nguồn
Link bài gốc

https://www.facebook.com/dohung168/posts/5075388622482347