Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mở lớp chiêu sinh dạy học nhưng bất ngờ "bốc hơi" từ tháng 8-2022, ôm theo học phí của hàng trăm học sinh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Chiều 22-9, ông Phạm Đăng Khoa, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột "bốc hơi" khiến phụ huynh nháo nhác, bức xúc.
 
Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận đơn tố cáo của phụ huynh về vụ việc. Kiểm tra sơ bộ, đoàn xác định Trung tâm Apax Leaders Buôn Ma Thuột đã đóng cửa, không có hoạt động dạy học. Đại diện trung tâm này cho biết ngưng hoạt động là do Vincom Plaza thu hồi mặt bằng.
 
"Tôi liên lạc với bảo vệ mới biết trung tâm đã âm thầm đóng cửa. Giám đốc, nhân viên nghỉ việc đi làm nơi khác rồi. Khi dò hỏi mới biết hàng chục phụ huynh cũng bị lừa đóng tiền cả năm cho con nhưng giữa chừng trung tâm bốc hơi"

Chi tiết các bác đọc thêm ở Link: https://tuoitre.vn/trung-tam-anh-ngu-apax-leaders-o-dak-lak-boc-hoi-om-theo-hang-tram-trieu-dong-hoc-phi-2022092216381366.htm

Chỉ thương mấy anh chị phụ huynh, gom góp cho con đi học mà gặp cảnh này. Mong sự việc được giải quyết ổn thỏa.

Theo tui tìm hiểu thông tin thêm trên báo chí, đầu năm 2022, Apax English của Shark Thuỷ bị đối tác doạ kiện ra toà vì chây ỳ không chịu trả tiền thuê mặt bằng.

Mọi người có thể đọc: https://vneconomy.vn/apax-english-cua-shark-thuy-bi-doi-tac-doa-kien-ra-toa-vi-chay-y-khong-chiu-tra-tien-thue-mat-bang.htm

leftcenterrightdel
 

Theo tìm hiểu trên website: https://www.apaxleaders.edu.vn/ve-apax-leaders được biết, hệ thống Apax Leaders tên đầy đủ là công ty Cổ phần Anh ngữ Apax, là thành quả của sự kết hợp giữa Tập đoàn Giáo dục nổi tiếng Chungdahm Learning và Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (SN 1982) là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch CTCP Tập đoàn giáo dục Egroup - hệ sinh thái giáo dục với chuỗi 12 công ty con chuyên phát triển các lĩnh vực công nghệ - giáo dục.

Tổng cộng có 130 trung tâm với quy mô vừa và nhỏ ở khắp tất cả tỉnh thành. Tập trung chủ yếu ở Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Văn phòng trung tâm miền Bắc và miền Trung đặt tại Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 10, tòa nhà 14 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Văn phòng trung tâm miền Nam đặt tại Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà Báo Lao động, 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Theo giới thiệu Apax Leaders chủ yếu hướng đến đối tượng trẻ em tại Việt Nam, trung tâm mong muốn sẽ cung cấp những khóa học nền tảng hữu ích cho trẻ cùng với những dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trung tâm xây dựng chương trình học tập và phương pháp giảng dạy giúp các học viên nhí phát triển toàn diện. Đầu tiên là giúp bé phát huy khả năng tư duy sáng tạo và tiếp theo, bé có thể tiếp thu ngôn ngữ mới một cách tự nhiên như tiếng mẹ đẻ.

Nguồn
Link bài gốc