Hiện nay do ảnh hưởng của dịch covid-19 nên các đường bay quốc tế chở khách thường lệ về Việt Nam vẫn chưa được nối lại, việc mở bán vé thương mại chỉ diễn ra với chuyến bay từ Việt Nam đi. Với khách bay về nước phải được thông qua của Bộ Ngoại giao, GTVT, và chính quyền các địa phương (nơi tiếp nhận cách ly hành khách), nên số chuyến bay rất hạn chế trong khi nhu cầu về nước rất lớn.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 


Do cầu vượt cung, từ khi dịch COVID-19 tới nay, đã xuất hiện nhiều hiện tượng lừa đảo để bán vé máy bay về nước "ảo", các đối tượng khi lừa được tiền cũng “lặn mất tăm”.

Đặc biệt thời gian gần đây Vietnam Airlines nhận được nhiều yêu cầu của khách hàng về việc xác thực các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam theo hình thức thuê chuyến. Thế nhưng sau khi kiểm tra có nhiều chuyến bay trên thực tế không tồn tại nhưng một số tổ chức, cá nhân lại quảng cáo bán sai lệch nhằm mục đích trục lợi khách hàng.

Trước tình hình đó, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên tìm hiểu kỹ về các đơn vị bán vé trước khi giao dịch, đại lý vé của hãng ủy quyền, đảm đảm bảo mua vé chuyến bay có thật, không bị làm giả, nâng giá. Các chuyến bay sẽ được thông tin trên website của các hãng, hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng để kiểm tra thông tin trước khi mua vé.

Đặc biệt trong trường hợp khách hàng gặp vấn đề phát sinh sau khi giao dịch tại các đơn vị bán vé không chính thức, khách hàng nên thông báo cho Vietnam Airlines để phối hợp kiểm tra và liên hệ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước những thông tin cảnh báo của Vietnam Airlines, hành khách nếu có nhu cầu mua vé cần hết sức thận trọng, tránh tin lời quảng cáo để tiền mất tật mang.

Nguồn
Link bài gốc