Cụ thể nội dung sự việc được chủ tài khoản có tên Nguyễn Ngọc Quỳnh đăng tải lên mạng xã hội như sau:

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Toàn bộ nội dung phản ánh diễn biến sự việc của anh Nguyễn Ngọc Quỳnh trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Theo như chia sẻ của anh Quỳnh, trong quá trình gia hạn thẻ tín dụng tại ngân hàng Techcombank thì anh được ngân hàng này thông báo đang có một khoản nợ xấu tại Công ty tài chính VPBank (FE Credit) được lưu giữ trên Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia (CIC). Đặc biệt, đây đã là khoản nợ xấu ở nhóm cao nhất (Nhóm 5 – Nợ có khả năng mất vốn). 

Anh Quỳnh hoàn toàn bất ngờ trước thông tin này, bởi anh chưa từng chưa từng làm thủ tục vay tiền hay phát sinh khoản vay nào bên phía FE Credit. Trong khi đó, khoản nợ xấu của anh Q. đã bị lưu giữ trên CIC từ năm 2019 mà anh này không hề hay biết.

Ngay sau đó anh Quỳnh đã liên hệ và phản hồi đến phía công ty Fe Credit. Tuy nhiên đến nay sự việc chưa được giải quyết triệt để và vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Trước sự việc này, để tự bảo vệ bản thân trước những tình huống gian lận, tốt nhất mọi người không cung cấp hình ảnh, giấy tờ tùy thân cho người khác. Không chia sẻ OTP cho bất kỳ ai kể cả người thân hay nhân viên ngân hàng. Bên cạnh đó, mọi người cũng tuyệt đối không đồng ý để bất cứ ai ký thay hồ sơ, giấy tờ dù trong bất kỳ trường hợp nào, để phòng những trường hợp sai sót thông tin hoặc lừa đảo.

Nguồn
Link bài gốc