Với Gojek, ngoại trừ GoCar và giao hàng GoSend vẫn giữ nguyên, dịch vụ GoRide (gọi xe 2 bánh) và GoFood (giao thức ăn) đều tăng giá cước.

Theo đó, cước phí tối thiểu cho 2km đầu tiên của dịch GoRide tại TP.HCM là 11.000-13.000 đồng và tăng từ 500-900 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá tối thiểu của dịch vụ GoFood cũng tăng thêm 1.000 đồng so với trước khi xăng tăng giá.

Grab bắt đầu tăng giá cước cho tất cả dịch vụ từ ngày 10/03. Tại TP.HCM, giá cước mới của dịch vụ GrabBike là 12.500 đồng cho 2km đầu tiên, 4.300 đồng cho mỗi km tiếp theo và 350 đồng cho mỗi phút di chuyển sau 2km đầu tiên. Trong khi đó, dịch vụ GrabCar cũng tăng giá cước 2km đầu tiên lên 29.000 đồng cho xe 4 chỗ và 34.000 đồng cho xe 7 chỗ. Mỗi km tiếp theo là 10.000 đồng.

grabgojek-1565463831-156546384-3812-4835-1565463967-1647426466.png

Việc tăng giá cước “giúp đối tác gia tăng cơ hội thu nhập trên mỗi chuyến xe, đồng thời bù đắp một phần chi phí vận hành do những biến động về giá xăng và giá tiêu dùng trong vài tháng qua,” các ứng dụng cho biết.

 

Trong khi đó, nhằm thu hút nhiều hơn đối tác tài xế, BeGroup – đơn vị sở hữu vận hành ứng dụng Be quyết định hỗ trợ giảm chiết khấu 10% cho các tài xế tại TP.HCM, Bình Dương, và Đồng Nai kể từ ngày 17/03, đồng thời nâng mức các chương trình hỗ trợ thu nhập cho các tài xế lên đến 2 triệu đồng/tuần.

Ngoài ra, với tất cả các dịch vụ đang vận hành Be quyết định không tăng giá cước nhằm hỗ trợ khách hàng và góp phần chung tay bình ổn giá.

Trước tình hình tăng giá cước của các ông lớn taxi công nghệ tại Việt Nam, phí ship hàng tại TP.HCM đã có lúc tăng đến 70.000 đồng thay vì 55.000 đồng như trước đây.

“Chi phí đi lại trong tháng này quá cao, vượt khả năng chi trả của tôi cho dịch vụ này. Tôi dự định sẽ tìm phương án khác phù hợp hơn,” một người chuyên ship hàng cho biết.

Trước đó, vào ngày 11/03, ngay khi giá xăng tăng ở mức 30.000 đồng/lít, các tài xế Grab đồng loạt tắt app nhằm phản đối việc chưa tăng giá cước tại thời điểm đó.

Về hoạt động giao hàng của các ứng dụng thương mại điện tử, duy chỉ có Tiki là thông báo giảm 40% phí cước vận chuyển, còn các ứng dụng khác vẫn giữ nguyên mức phí vận chuyển.

Nguồn
Link bài gốc