Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thị trường đồ trang trí Tết cũng bắt đầu sôi động với nhiều mặt hàng đa dạng, mẫu mã, chủng loại với hình thức bắt mắt. Tại những con phố chuyên bán đồ trang trí ở Hà Nội như phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Đồng Xuân, Hà Đông… thời gian này như được nhuộm đỏ bởi bao lì xì, câu đối, dây pháo, đèn lồng...
leftcenterrightdel
Người bán, người mua tấp nập 

Theo quan niệm của người Việt từ xưa đến nay, đỏ luôn là màu chủ đạo với ý nghĩa mang lại may mắn trong năm mới. Do đó, những chiếc đèn lồng, dây trang trí, đôi câu đối, dây pháo lớn nhỏ... đều được nhà sản xuất làm với tông màu chủ đạo là đỏ. Năm 2021 - linh vật là con trâu nên các hình ảnh liên quan đến con trâu vàng gắn với sản phẩm hàng hóa được thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Bắt kịp xu thế này, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm hình con trâu vàng được in cách điệu trên phong bao lì xì, giấy dán tường, dây treo cây đào, mai... Đáng chú ý, những mẫu lì xì “Made in Vietnam” được khách hàng ưa chuộng với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành phù hợp với nhu cầu sử dụng.
leftcenterrightdel
Các mẫu lì xì “Made in Vietnam” được thiết kế độc đáo, đẹp mắt 
leftcenterrightdel
Các mẫu lì xì hình con trâu cũng được nhiều người chọn lựa 

Chị Nguyễn Hồng Nhung, chủ cửa hàng kinh doanh đồ trang trí trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho biết: Đây là vụ mùa lớn nhất và cũng là vụ cuối cùng trong năm. Vì thế, hầu hết các cửa hàng đều chuẩn bị hàng hóa rất kĩ từ trước đó vài tháng. Năm nay, mẫu mã sản phẩm đồ trang trí Tết phong phú đa dạng và được cải tiến hơn. Câu đối, hình ảnh trang trí, đèn lồng, bao lì xì... đều được làm cẩn thận, in sắc nét, thiết kế màu sắc bắt mắt hơn. Đáng chú ý, các sản phẩm trang trí nhà cửa dịp Tết năm nay có giá bán tương đối ổn định, không tăng so với năm ngoái. Đặc biệt, các sản phẩm phần nhiều có xuất xứ Việt Nam.
leftcenterrightdel
Mẫu mã sản phẩm đồ trang trí Tết phong phú đa dạng 

Cụ thể, dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây; các đồng tiền vàng có chữ “Chúc mừng năm mới”, “Vạn sự như ý”,… có giá từ 120.000 - 250.000 đồng/dây tùy lớn nhỏ; câu đối giá 120.000 - 240.000 đồng/đôi; các dây pháo giả được làm từ các chất liệu giấy màu đỏ có giá khá cao, từ 250.000 đồng/dây nhỏ đến pháo đại 500.000 - 700.000 đồng/dây; hoa mai, hoa đào có giá 20.000 đồng/cành...; dây đèn led trong có giá từ 100.000 - 160.000 đồng/dây; những sản phẩm dây treo trang trí hình trâu vàng giá dao động từ 30.000 - 200.000 đồng/sợi tùy kích thước và kiểu dáng; bao lì xì chúc mừng năm mới hoặc in hình trâu vàng từ 10.000 - 50.000 đồng/xấp 6; đèn lồng có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/cặp...
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các dây treo trang trí hình trâu vàng được thiết kế bắt mắt, thu hút người tiêu dùng

Đang chọn đôi câu đối đỏ để treo trong nhà dịp Tết, chị Phạm Thanh Tú (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - cho biết: “Năm nay, tôi chọn mua rất nhiều đồ trang trí như tranh dán, lồng đèn đỏ... đặc biệt là không thể thiếu đôi câu đối đỏ để treo trong nhà. Đây là truyền thống, bởi câu đối không chỉ là một lời chúc mừng năm mới may mắn, an khang của gia chủ mà còn là lời động viên, cổ vũ tinh thần cho tất cả mọi người trong gia đình”.

Chị Tú cũng cho biết thêm, giá đồ trang trí năm nay cũng không tăng nhiều so với các năm trước. Và thời điểm này đi chọn mua đồ trang trí Tết sẽ không phải chen chúc, đông đúc như vào sát Tết, hơn nữa có thể chọn được đồ đẹp và ưng ý hơn.

leftcenterrightdel
Các loại hoa giả trang trí đủ loại 

Bên cạnh những loại đồ trang trí nhà cửa, các loại hoa giả để trang trí cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Những ngày này, các cửa hàng kinh doanh hoa giả từ chất liệu lụa cũng đưa ra thị trường nhiều mẫu hoa đẹp mắt. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết, những năm gần đây mặt hàng hoa giả ngày càng thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cửa hàng hoa lụa ở đường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội) - cho biết: Thời điểm này, mọi người đã bắt đầu mua sắm đồ trang hoàng nhà cửa, dịp này các loại hoa cành lẻ như hoa hồng, đào, mai, tulip... được nhiều người tìm mua bởi mặc dù là hoa giả nhưng với công nghệ ngày càng cao nên chất lượng chân thực không thua kém hoa thật. Màu sắc đẹp, rực rỡ, tự nhiên và để được lâu nên những sản phẩm này cũng được nhiều người lựa chọn. Giá cả cũng có nhiều loại từ rẻ đến đắt tùy thuộc vào chất liệu hoa. Cụ thể, hiện giá cành hoa mai, hoa đào giả loại dài 1m, bó 10 cành giá khoảng 110.000 đồng; nụ tầm xuân có giá 40.000 – 100.000 đồng tùy loại. Với các mẫu bình hoa cắm sẵn có giá dao động từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng/bình tùy loại lớn nhỏ.

Mặc dù hoa giả và đồ trang trí Tết khá đa dạng mẫu mã, giá bán tương đương năm trước nhưng sức mua vẫn chưa tăng. Lý giải về tình trạng này, các tiểu thương cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hầu hết mọi người đều thắt chặt chi tiêu. Các tiểu thương hy vọng những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ tăng trở lại.
Theo Báo Công Thương
Nguồn
Link bài gốc

https://congthuong.vn/thi-truong-do-trang-tri-tet-2021-vao-mua-151482.html