Chương trình triệu hồi được Toyota Việt Nam thực hiện từ tháng 3/2021 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.

Với sự cố lần này, tổng số 166 xe Corolla Altis bị lỗi có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

leftcenterrightdel
  166 mẫu xe Corolla Altis bộ lỗi bơm xăng được triệu hồi từ tháng 3/2021 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.

Như vậy kể từ đầu năm tới nay, Toyota Việt Nam là hãng xe phải thu hồi số lượng xe lớn nhất và ảnh hưởng tới hầu hết các mẫu xe đang bán trên thị trường. Tính trong 2 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam phải triệu hồi hơn 11.600 xe các loại.


Nguồn
Link bài gốc