Apple được cho là đã loại một ứng cử viên Trung Quốc để chọn LG Innotek, một công ty Hàn Quốc, làm nhà cung cấp camera trước cho iPhone 14 – cùng với Sharp của Nhật Bản. Sự thay đổi này được cho là do Apple đã phân loại lại camera trước thành linh hiện “cao cấp”, và điều này dẫn đến sự lo ngại về chất lượng từ các nhà cung cấp Trung Quốc. Camera trước mới được cho là có giá cao hơn gần 3 lần so với các đơn vị camera trong các mẫu iPhone trước đây.

leftcenterrightdel
 

Báo cáo này phù hợp với tin đồn trước đó từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, cho rằng camera trước của iPhone 14 sẽ lần đầu tiên được hỗ trợ khả năng lấy nét tự động. Cụ thể camera trước trên cả 4 mẫu iPhone 14 sẽ được nâng cấp với khả năng lấy nét tự động và khẩu độ f/1.9 rộng hơn.

Khẩu độ rộng hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng hơn đi qua ống kính, dẫn đến chất lượng hình ảnh được nâng cao hơn. Kuo cho biết những nâng cấp này có thể mang lại hiệu ứng độ sâu trường ảnh tốt hơn cho ảnh và video ở chế độ Portrait mode, còn lấy nét tự động sẽ cải thiện khả năng lấy nét trong các cuộc gọi FaceTime và Zoom. Hiện camera trước trên tất cả các mẫu iPhone 13 đều có tiêu cự cố định và khẩu độ f/2.2 nhỏ hơn.

LG Innotek hiện được cho là đang chuẩn bị sản xuất hàng loạt các đơn vị camera trước của iPhone 14 trước khi thiết bị được phát hành chính thức vào tháng 9.

Theo: MacRumors

Nguồn
Link bài gốc