Những con số biết nói

Nhắc đến Vinfast Lux người ta nhớ tới Lux A2.0 và Lux SA2.0. Có thể nói trong tháng cuối năm 2020, 2 cái tên này đã liên tục xô đổ kỷ lục doanh số, VinFast Lux áp đảo thị phần xe cao cấp.

leftcenterrightdel
Trong tháng 12 năm 2020 VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 có sự tăng trưởng thần tốc

Cụ thể, trong tháng 12/2020, VinFast bán được 4.503 xe ô tô. Đáng chú ý hơn cả là doanh số ấn tượng của Lux A2.0 với 1.115 xe và của Lux SA2.0 với 916 xe, tăng trưởng lần lượt khoảng 65% và 67% so với tháng trước đó, tiếp tục dẫn đầu với doanh số và thị phần áp đảo phân khúc sedan và SUV hạng E trên thị trường.

Tổng kết cả năm 2020, VinFast bán được tổng cộng 29.485 xe ô tô, trong đó doanh số của Lux A2.0 là 6.013 xe và Lux SA2.0 là 5.456 chiếc. Đây là con số ao ước không chỉ với xe cao cấp mà còn cả với nhiều mẫu xe trung cấp và bình dân, nhất là trong một năm đầy sóng gió bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Theo nhận định của một chuyên gia marketing: “Doanh số bán hàng là yếu tố khách quan nhất minh chứng cho sự thành công của một mẫu xe. Nó cho thấy không chỉ sự quan tâm mà còn cả sự tin tưởng của người tiêu dùng với sản phẩm đó. Cái khó với sản phẩm mới, đặc biệt với những dòng cao cấp, là làm sao gây dựng được lòng tin ở khách hàng, và VinFast đã làm được điều đó”.

Lux A2.0 và Lux SA2.0 là những dòng xe cao cấp nhưng bán chạy ngang xe phổ thông. Sở dĩ VinFast làm được điều đó là bởi họ hiểu thị trường, đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng lên hàng đầu, đồng thời hy sinh một phần lợi nhuận không hề nhỏ để mang đến những chiếc xe có giá tốt nhất tới tay khách hàng”, chuyên gia nhấn mạnh thêm.

VinFast – Nói được làm được!

Sở dĩ, Vinfast Lux “thần tốc” đạt được tốc độ tăng trưởng doanh số ấn tượng, góp phần khẳng định vị trí hàng đầu cho thương hiệu xe Thuần Việt đầu tiên có thể nói phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Tiêu chí An toàn là trên hết

Theo nhà sản xuất, cả 2 dòng tên đứng đầu đội hình của VinFast là Lux A2.0 và SA2.0 đều được trang bị những công nghệ an toàn tân tiến thường chỉ thấy ở các mẫu xe sang.

Nhà sản xuất cho rằng điều đó đã góp công lớn giúp chúng vượt qua các bài thử nghiệm va chạm theo tiêu chuẩn quốc tế đầy danh giá.

An toàn - Một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu của VinFast (Chữ A trong tên gọi, cùng với V - Việt Nam, F - Phong cách, S - Sáng tạo và T - Tiên phong). Chính vì vậy, ngay từ trong trứng nước, hãng xe Việt đã rất coi trọng yếu tố này khi nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Chất lượng xe tốt

VinFast Lux được làm ra bởi người Việt nhưng thừa hưởng công nghệ châu Âu. Khung gầm, động cơ và nhiều chi tiết ở hệ thống lái là công nghệ của BMW nên Lux A2.0 và Lux SA2.0 mang đến trải nghiệm vận hành mạnh mẽ, đầm chắc và an toàn như xe Đức.

Với Lux A2.0, đầu xe được trang bị đèn pha tự động bật/tắt thông minh hỗ trợ người lái trong các trường hợp vận hành thiếu sáng và đặc biệt quan trọng khi vào cua hoặc leo/xuống dốc.

leftcenterrightdel
Vinfast Lux A2.0

Hàng loạt cảm biến hỗ trợ cùng camera của hệ thống quan sát 360 độ là trang bị đáng tiền, giúp mẫu sedan tiệm cận xe sang hơn bao giờ hết. Đuôi xe cũng không thiếu vắng camera và cảm biến, hỗ trợ đắc lực cho việc đỗ xe và cảnh báo điểm mù. Cụm đèn hậu còn tích hợp đèn báo phanh khẩn cấp (ESS).

Cả bánh trước trước lẫn sau của Lux A2.0 đều sử dụng phanh đĩa, phía trước là đĩa tản nhiệt còn sau là đĩa đặc. Phanh ABS cũng được đưa vào làm trang bị tiêu chuẩn.

Công nghệ phân bố lực phanh điện tử EBD cũng không thể thiếu vắng, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cũng được hãng xe Việt cung cấp.

Danh sách các công nghệ an toàn của Lux A2.0 chưa dừng lại ở đó với hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS và chống trượt TCS.

Chuyển hướng vào cabin, có thể nhận thấy ngay màn trung tâm táp lô tích hợp camera 360 độ tạo góc nhìn toàn cảnh cho người lái.

Bên cạnh là vô lăng tích hợp nút bấm chỉnh tính năng điều khiển bằng giọng nói, giúp họ tránh việc bị xao nhãng, sa đà vào các thao tác với màn trung tâm khi đang cầm lái.

Ghế trước tích hợp hệ thống căng đai khẩn cấp, hạn chế lực. Móc ghế ISOFIX trên hàng ghế 2 là tính năng nhỏ nhưng vô cùng hữu ích cho các khách hàng gia đình có con nhỏ.

Bên cạnh đó, tính năng tự động khóa cửa khi xe di chuyển cũng sẽ tránh được nhiều tai nạn thương tâm.

Một số điểm nhấn khác gồm có trang bị đầy đủ 6 túi khí, tính năng cảnh báo chống trộm và mã hóa chìa khóa hợp thời đại công nghệ số.

Đối với Lux SA2.0, về cơ bản mẫu SUV cỡ lớn tích hợp đầy đủ những công nghệ an toàn mà A2.0 có. Tuy nhiên, xe vẫn có những quân bài tủ của riêng mình, như hỗ trợ xuống dốc HDC hay chức năng chống lật do gầm cao hơn chiếc sedan.

leftcenterrightdel
Vinfast LUX SA2.0 

Cabin Lux SA2.0 vẫn là thiên đường vừa tiện nghi, vừa an toàn cho người sử dụng. Một lần nữa 6 túi khí là trang bị an toàn tiêu chuẩn. Ngoài các tính năng giống Lux A2.0 đã nêu trên, Lux SA2.0 còn có thêm công nghệ tự động khóa cửa khi chủ nhân rời xe.

Danh sách trang bị an toàn rộng khắp trên cho thấy VinFast đã nỗ lực thế nào khi đưa sedan và SUV đầu tay của mình tới với người tiêu dùng. Đó cũng là tiền đề để cả Lux A2.0 và Lux SA2.0 vượt qua hàng loạt bài thử trên khắp các quốc gia trên thế giới và cả chuyến xuyên Việt trước khi bán ra thị trường.

“VinFast dẫn đầu nhờ luôn coi khách hàng là số 1”

Có thể nói, đối với các doanh nghiệp, thước đo của mọi thành công không gì chính xác bằng sự hài lòng của chính người dùng.

Rất nhiều chủ xe Lux sau một thời gian sử dụng cũng đồng tình với nhận xét trên, khẳng định rằng Lux A2.0 và Lux SA2.0 có chất lượng vượt trội các dòng xe Nhật và Hàn Quốc cùng tầm tiền và tương đương xe Đức. Thậm chí, có người đã bán xe Đức đổi sang xe VinFast và cảm thấy hài lòng với quyết định đó.

“Tôi từng sở hữu chiếc Mercedes-Benz C200 đời trước, sau đó bán đi và đổi sang VinFast Lux A2.0 vì kiểu dáng hiện đại, rộng rãi hơn mà giá lại mềm hơn. Sau hơn một năm sử dụng, tôi thấy đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn”, anh Thanh Tuấn, một chủ xe Lux A2.0 cho biết.

Khi chất lượng xe đã được khẳng định, các chính sách hỗ trợ về giá và dịch vụ sau bán hàng chính là yếu tố then chốt giúp doanh số của Lux A2.0 và Lux SA2.0 tăng trưởng mạnh về cuối năm. Những chương trình ưu đãi “Trước bạ 0 đồng”, ưu đãi 10% khi trả thẳng, miễn lãi vay 2 năm đầu cho khách hàng trả góp... đưa những mẫu xe tiêu chuẩn hạng sang của VinFast tới gần tầm tay của người Việt hơn. VinFast còn là hãng xe duy nhất trên thị trường tri ân khách hàng cũ bằng voucher du lịch, mã ưu đãi khi mua xe mới trị giá lên tới 120 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Giá bán của xe Vinfast Lux (Nguồn: Vinfast.vn) 

Giá bán và những ưu đãi thu hút nhiều người tiêu dùng, song chế độ bảo hành và các dịch vụ hậu mãi mới níu giữ được khách hàng cũ, đồng thời tạo niềm tin cho những khách hàng mới đến với VinFast. Tất cả xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều được áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào tới trước). Tính đến thời điểm này, đây là chính sách bảo hành ô tô tốt nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, VinFast còn cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian bảo hành, đồng thời miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại tất cả cơ sở Vincom, Vinhomes trên toàn quốc.

leftcenterrightdel
Chính sách bán hàng, chế độ bảo hành… mọi đặc quyền Vinfast cam kết đều đảm bảo tiêu chí coi khách hàng là số 1 (Nguồn: Vinfast.vn) 
leftcenterrightdel
VinFast gia hạn chính sách “Trước bạ 0 đồng” cho xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 

“Chiếc xe của tôi từng một lần bị đá chém rách lốp trong một chuyến công tác xa. Phận phụ nữ chân yếu tay mềm, đêm hôm lại ở giữa nơi đồng không mông quạnh, nếu không có dịch vụ cứu hộ 24/7 của VinFast, tôi không biết phải làm sao khi đó. Họ nhiệt tình đưa xe đến đại lý gần nhất để xử lý, lại không tính chút phí nào. Hơn 5 năm lái xe, đây là lần đầu tôi được trải nghiệm dịch vụ chu đáo như vậy”, chị Minh Hằng, một chủ xe Lux A2.0 chia sẻ.

Tốc độ tăng trưởng doanh số thần tốc năm 2020 chính là minh chứng mạnh mẽ cho sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng đến từng sản phẩm của VinFast. Hy vọng đây chính là khởi đầu tốt hứa hẹn VinFast có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và phát huy hơn nữa những thế mạnh đáng tự hào, mang lại những giá trị tốt đẹp cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô tại Việt Nam vào năm mới 2021.


Nguồn
Link bài gốc