Tại Mỹ, Apple đã cho phép khách hàng mua iPhone bằng thẻ Apple Card. Ngoài ra, khách hàng có thể lên đời iPhone mới bằng Chương trình Nâng cấp iPhone sau mỗi 12 tháng. Dịch vụ thuê điện thoại của Apple dự kiến ra mắt vào năm 2022 hoặc vào năm 2023.

Trong thời gian tới, ai cũng sẽ có cơ hội sử dụng iPhone sang chảnh

Chỉ trong thời gian ngắn nữa, ai cũng có cơ hội dùng Iphone sang chảnh?

Công ty đã có các cuộc thảo luận sơ bộ về việc gắn chương trình thuê smartphone vào gói Apple One và AppleCare. Apple tung ra các gói này vào năm 2020 để cho phép người dùng đăng ký các dịch vụ TV+, Arcade, Music, Fitness+ và lưu trữ iCloud với mức phí hàng tháng thấp hơn.

Theo Bloomberg, dịch vụ thuê iPhone theo tháng này sẽ là 'cú hích lớn nhất từ trước đến nay' của Apple đối với doanh số bán hàng định kỳ. Do lạm phát cao, việc sở hữu một chiếc iPhone, iPad hoàn toàn mới ngay khi vừa ra mắt đang nằm ngoài tầm với của một số khách hàng.

Phí thuê định kỳ sẽ không chỉ đơn giản là giá của thiết bị chia cho 12 hoặc 24 tháng. Khoản phí này sẽ được Apple điều chỉnh linh hoạt với khả năng nâng cấp lên đời iPhone mới khi chúng xuất xưởng. Giống như các dịch vụ trực tuyến của Apple, dịch vụ thuê điện thoại sẽ được gắn với tài khoản Apple ID hiện có của người dùng.

Động thái này phù hợp với chiến lược của Apple đối với các dịch vụ đăng ký nói chung. Trong vài năm qua, Apple ngày càng chú trọng vào các gói đăng ký định kỳ như Apple Music, Apple TV Plus, Apple News Plus, Apple Fitness Plus và Apple Arcade. Đây là những nguồn doanh thu mới của công ty, bên cạnh doanh số bán phần cứng.

Hiện tại, iPhone là nguồn doanh thu lớn nhất của Apple. Năm ngoái, mảng kinh doanh iPhone đã đạt 192 tỷ USD, chiếm hơn một nửa doanh thu của Apple.

Dịch vụ thuê iPhone dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên tại Hoa Kỳ, sau đó sẽ được mở rộng sang các thị trường khác.

ST

 
 
 
 
Nguồn
Link bài gốc