Vào tháng 11/2020, GM cũng đã phải triệu hồi mẫu xe điện này vì nguy cơ cháy. Giải pháp cho vấn đề này là cập nhật phần mềm, nhưng đã có một chiếc xe bị cháy sau khi cập nhập phần mềm, nên GM phải mở đợt triệu hồi thứ hai này.

GM hiện vẫn khuyến cáo các chủ xe Bolt nên sửa lỗi theo đợt triệu hồi thứ nhất, vì công ty và nhà cung cấp pin - LG Chem đã xác định được hai lỗi trong cùng một bộ pin dẫn tới việc cháy pin trên một số xe Chevrolet Bolt.

leftcenterrightdel
 Gần 69.000 xe điện Chevrolet bị triệu hồi vì nguy cơ cháy

Trong chiến dịch triệu hồi này, GM sẽ thay các mô-đun pin bị lỗi và sẽ thông báo tới các chủ xe khi có phụ tùng thay thế. Bộ pin này do nhà máy của LG Chem ở Ochang, Hàn Quốc, sản xuất.

Theo Reuters, trong tuần vừa qua, Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã kêu gọi người sở hữu 50.925 chiếc EV Bolt đỗ xe bên ngoài, tránh xa nhà và các công trình khác sau khi sạc bởi rủi ro cháy.

Cùng ngày, GM lưu ý chủ sở hữu của gần 69.000 chiếc Bolt nên để xe Bolt về trạng thái giới hạn sạc đầy 90% pin mà hãng hướng dẫn chủ xe sử dụng lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, thời điểm trước khi quá trình triệu hồi hoàn tất.

Nguồn Thương hiệu và Pháp luật
Link bài gốc

https://thuonghieuvaphapluat.vn/gan-69000-xe-dien-chevrolet-bi-trieu-hoi-vi-nguy-co-chay-d45227.html