Cụ thể hơn, Google cho biết đang phát triển ID quảng cáo thay thế cho ID đang dùng hiện nay, tập trung vào việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. ID này nhận diện thiết bị Android và được các công ty quảng cáo sử dụng để thu thập, theo dõi và chia sẻ thông tin người dùng. Google sẽ tiếp tục hỗ trợ ID đang sử dụng trong vòng 2 năm tới.
Như vậy thay đổi của Google sẽ hạn chế chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba và tìm kiếm giải pháp giảm thu thập bí mật thông tin từ điện thoại Android.
Theo tìm hiểu, phần mềm Android của Google được sử dụng trên khoảng 85% điện thoại thông minh trên toàn cầu. Do đó, bất kỳ thay đổi nào đối với Android có thể ảnh hưởng đến dữ liệu từ hàng tỷ người dùng.
Hiện Google đang xác định danh tính cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, điều cho phép các nhà quảng cáo có tư liệu về thói quen lên mạng của người dùng, sau đó gửi cho hộ những quảng cáo mà họ có thể quan tâm.
Trong một tuyên bố, Goolge cho biết mục tiêu của hãng là phát triển các giải pháp quảng cáo hiệu quả và nâng cao quyền riêng tư, nơi người dùng biết thông tin của họ được bảo vệ, còn các nhà phát triển và doanh nghiệp có các công cụ hiệu quả trên thiết bị di động.
Google đã đưa ra thời điểm để thực hiện những thay đổi. Hãng này cho biết Google có kế hoạch hỗ trợ các tính năng của nền tảng quảng cáo hiện có trong ít nhất hai năm và dự định sẽ thông báo trước bất kỳ thay đổi nào trong tương lai.