Theo đó, thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/3/2021 đến ngày 15/3/2023. Dự kiến, mỗi chiếc xe sẽ được kiểm tra, sửa chữa trong khoảng 2 giờ và hoàn toàn miễn phí.

Đợt triệu hồi này phần lớn là các xe được sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020 tại Thái Lan và được Công ty Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối ra thị trường.

Đối với các xe nằm trong diện triệu hồi, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định do hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột gây ra dao động xoắn lớn. Đồng thời, có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi đang lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

leftcenterrightdel
(Ảnh minh họa) 

Chính vì vậy, Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và cập nhật phần mềm mô - đun điều khiển hộp số và mô - đun điều khiển động cơ theo hướng dẫn kỹ thuật.

Được biết không chỉ triệu hồi xe Ranger và Everest tại thị trường Việt Nam vì lỗi liên quan hộp số, hãng xe Ford còn triệu hồi 338.332 xe Explorer 2017 tại thị trường Bắc Mỹ. Nguyên nhân là bởi những chiếc ghế ngồi của dòng xe này có thể gây thương thích cho người dùng.

Là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đợt triệu hồi này có lẽ cũng chính là “vận đen” lớn nhất mà hãng xe này gặp phải.


Nguồn
Link bài gốc