Tránh mua xe sang đời cũ

Phương án mua xe sang đời cũ là lựa chọn được khá nhiều người cân nhắc khi mua ô tô cũ. Với hi vọng vẫn có xe sang, mà giá tiền lại phải chăng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, thực tế điều đó sẽ chỉ đúng với những dòng xe sang thuộc dạng lướt hoặc chạy được 1-2 năm, hiện trạng xe còn tốt.

Còn với xe sang đời cũ từ 5-7 năm trở lên thì mọi người cần phải cân nhắc lại. Bởi ở những dòng xe sang đời cũ, thường có rất nhiều linh kiện, phụ tùng bắt buộc phải thay thế theo tiêu chuẩn nhà sản xuất để đảm bảo hiệu suất vận hành. Trong khi đó, những loại phụ tùng này lại rất đắt và hiếm.

Nói "không" với xe ngập nước

Nếu tinh ý các bạn sẽ thấy rằng sau những trận ngập lụt, xe bán ra nhiều hơn vì có khá nhiều lý do. Trường hợp xe thủy kích thì có thể khắc phục về trạng thái bình thường. Nhưng đối với hệ thống điện nếu không có biện pháp xử lý tận gốc có thể dẫn đến những thiệt hại về sau này.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Bởi khi hệ thống điện bị nước xâm nhập các mối nối tiếp xúc có hiện tượng rỉ sét rất khó phán đoán được nguồn gốc.

Từ đó dẫn đến việc hỏng liên hoàn cước tới các hệ thống khác rất nghiêm trọng. Nếu phát hiện sớm có thể phải thay hết toàn bộ các dây điện có trong xe.

Chú ý tránh mua phải xe bị tại nạn, khung gầm biến dạng

Nhiều chủ xe trong quá trình chạy xe bị va quệt, gây tại nạn nên muốn bán xe, có khi chấp nhận bán giá rẻ. Vì vậy nếu không cẩn thận, việc mua phải những chiếc xe từng gây tai nạn là điều rất dễ xảy ra.

Với những xe hư hỏng nhẹ, có sơn sửa, vỡ kính thì hoàn toàn có thể khắc phục và sử dụng như bình thường.

Thế nhưng còn với những chiếc xe bị tai nạn ảnh hưởng tới khung gầm dẫn tới biến dạng thì cần tránh hoàn toàn. Bởi dù có khắc phục như thế nào, thì những loại xe này sau thời gian sẽ gặp hiện tượng “ăn mòn phụ kiện”, sau một thời gian phải tiếp tục thay thế lại rất tốn kém.

Mua xe cũ nghĩa là bạn chấp nhận xe đã hết hạn bảo hành và có thể các chi tiết của xe đã bắt đầu gặp trục trặc, trường hợp này người mua cần xác định kĩ chi tiết nào đến tuổi cần thay và chi phí là bao nhiêu để việc mặc cả giá tốt hơn. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức cơ bản để cân nhắc, chọn lựa được một chiếc xe cũ ưng ý.


Nguồn
Link bài gốc