Tại sao VinFast không chọn xe điện là là sản phẩm chính ngay từ đầu nhỉ ? Tự nhiên làm xe xăng cho đã rồi nhảy qua làm xe điện. Việc kinh doanh xe xăng cũng được một thời gian rồi, giờ bỏ ngang thì chấp nhận chịu lỗ cả nghìn tỷ, quan trọng hơn hết là tạo những suy nghĩ tiêu cực, bất an, bất bình đối với khách hàng đã mua xe xăng của Vinfast. Xe ô tô là một tài sản lớn đối với nhiều người, giá tiền cao, vòng đời dài, khách hàng mua xe người ta cần một sự trải nghiệm, sang trọng, có khi mua vì chính thương hiệu quốc gia của mình, nay đã mua xe rồi mà chủ hãng xe hết trách nhiệm là sao ?

leftcenterrightdel
 

Dù Vinfast có hứa sẽ bảo trì, hỗ trợ khách hàng đi nữa thì khi đã ngưng sản xuất là không thể chu toàn và có trải nghiệm tốt cho khách hàng được. Nếu Vinfast bảo rằng phải thay đổi theo thời thế, xe điện lên ngôi, chẳng lẻ tầm nhìn của Vin ngắn thế sao, xe điện cũng đã có trước khi Vinfast làm xe xăng mà nhỉ, một doanh nghiệp tầm cỡ thế giới như Vin thì sự đây là một sự đáng hỗ thẹn.

Theo mình tìm hiểu, việc chuyển đổi này sẽ gây lỗ hơn 10,000 tỷ, một con số quá đắt cho một sự chuyển giao thế này, hơn thế nữa là mất niềm tin của khách hàng vào sản phẩm của Vin. Mọi người còn nhớ vụ Vinsmart chứ, khi mà Vin không sản xuất nữa đã gây ra một sự bất bình không hề nhỏ với khách hàng của họ, giờ đây đến Vinfast, thử hỏi trong tương lai người ta có còn dám đặt niềm tin vào một sản phẩm thương hiệu quốc gia Vingroup không.

Trong tương lai, không biết Vinfast sẽ làm sao cạnh tranh xe điện với các ông lớn các nước, xe xăng cạnh tranh không lại, giờ dồn lực qua xe điện, mà nên nhớ rằng cuộc chơi về xe điện thì khó gấp 10 lần xe xăng !

Trên đây là những thắc mắc của mình về case này, mình mong nhận được sự trao đổi và bàn luận tích cực từ cộng đồng Startup Insider. Cảm ơn mọi người !!!

Toàn Văn

Bài viết là ý kiến cá nhân của người viết không đại diện cho quan điểm BQT diễn đàn! 
Nguồn
Link bài gốc