Theo chia sẻ của anh Chuẩn, tổng số tiền mua sơn hết hoảng 350.000 đồng, kèm thêm một dụng cụ điều khiển bóp sơn khoảng vài chục nghìn đồng, đã giúp anh tiết kiệm tới 8 triệu đồng so với việc mang xe ra gara để sơn quây.

leftcenterrightdel
Chủ xe ở Biên Hòa, Đồng Nai tự mua sơn xịt về sơn quây chiếc ô tô của mình. Ảnh chụp màn hình 

Anh Chuẩn tự tin với tay nghề trước đây từng sơn cửa sắt nên nước sơn sau khi hoàn thiện khá đều tay, chỉ có một phần gioăng cửa bên lái bị dính sơn do bao bịt chưa chưa kỹ.

Tuy nhiên trước chia sẻ của anh Chuẩn, rất nhiều thành viên trên diễn đàn bày tỏ không đồng tình với cách làm này.

Một thành viên am hiểu về sơn ô tô cho biết, sơn bình là dạng sơn hạt to, không chịu được nhiệt. Kể cả khi xịt bóng xong, đi ra nắng một thời gian ngắn là rạn chân chim ngay.

Thậm chí có người còn cảnh báo nếu sơn màu đen còn đỡ, màu trắng chỉ sau một thời gian là ngả vàng vì sơn bình rẻ tiền nước sơn dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bề mặt ô tô luôn cao khi di chuyển, nhất là trong thời tiết nắng nóng.

Trong khi đó, theo các chuyên gia về sửa chữa xe ô tô, mọi người không nên tự mua sơn cầm tay về sơn ô tô, việc sửa chữa khắc phục ô tô lâu nay đều có quy trình cụ thể. Bình sơn cầm tay thường được khuyến cáo dùng sơn các vật dụng thông thường, không thể đem sơn ô tô với tính chất hoạt động khác nhau.

Mặc dù nhận khá nhiều “gạch đá”, xong anh Đặng Chuẩn cho rằng chiếc xe mình mua để sử dụng hàng ngày, giá trị cũng không cao nên chấp nhận tự sơn, kể cả có nhanh bong tróc vẫn thỏa mãn thú vui tự tay chăm xe.

Có lẽ cách làm của chủ nhân chiếc i10 nêu trên đúng là “có một không hai”!



Nguồn
Link bài gốc