Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, 191 chiếc Toyota Raize nhập khẩu Indonesia, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 29-3 đến 8-10-2021 sẽ phải triệu hồi để khắc phục lỗi ở mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước.

Cụ thể, 191 chiếc Raize trong diện triệu hồi khi bị tác động mạnh như chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà… có thể bị bong mối hàn ở ụ giảm chấn. Trong trường hợp xấu nhất, xe bị sập gầm gây mất lái, mất an toàn.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.

Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Toyota sẽ bắt đầu chương trình triệu hồi từ tháng 5 cho đến khi hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến từ 7 đến 24 tiếng mỗi xe. Các đại lý chính hãng sẽ gia cố hoặc thay mối hàn ở ụ giảm chấn trước. Người dùng không phải trả phí khắc phục lỗi này.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu, chủ xe sẽ nhận được hỗ trợ từ TMC để cung cấp thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota tại Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.

Tương tự sự cố này, Toyota Raize ở Indonesia cũng đã tiến hành triệu hồi 14.777 chiếc xe được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021, bao gồm các phiên bản 1.0T S CVT, 1.0T G CVT, 1.0T G M/T, 1.2 G CVT và 1.2 G M/T.


Nguồn
Link bài gốc