Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/2019 – 4/2020. Nguyên nhân triệu hồi là để khắc phục lỗi bằng cách thay cầu chì bơm nhiên liệu mới.
1,3 triệu xe Mercedes bị triệu hồi vì lỗi tín hiệu khẩn cấp
Gần 1,3 triệu xe Mercedes tại Mỹ đãbị triệu hồi vì sự cố có thể đưa dịch vụ khẩn cấp đến những địa điểm không chính xác trong trường hợp xảy ra tai nạn. Sự cố này ảnh hưởng đến nhiều loại xe khác nhau của Mercedes từ 2016-2021. Việc triệu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 6/4.
Sự cố này ảnh hưởng đến 100% số xe bán ra tại Mỹ, tức 1.292.258 xe Mercedes và Mercedes-AMG.
Cục quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết vấn đề nằm ở phần mềm liên lạc khẩn cấp. Nó có thể được khắc phục trong nhiều trường hợp bằng bản cập nhật qua mạng và những trường hợp khác thông qua việc điều chỉnh trực tiếp. Một sự cố như vậy đã được báo cáo ở châu Âu và không có sự cố nào xảy ra cho đến nay ở Mỹ.
Một thay đổi sẽ được thực hiện đối với phần mềm mô-đun giao tiếp của xe. Nó có thể được thực hiện tại đại lý hoặc, trong trường hợp xe có đăng ký Mercedes Me, thông qua internet.
Gần 18.000 xe Mercedes G-Class bị triệu hồi vì lỗi chốt cửa
Mercedes-Benz và Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 17.800 xe Mercedes G-Class đời 2019-2021 vì lỗi chốt cửa. Cụ thể, những chiếc Mercedes G-Class thuộc diện triệu hồi đợt này có chốt cửa sau bị lỗi khiến cửa xe đôi lúc không thể đóng, mở hoặc khóa một cách bình thường.
Theo NHTSA, những xe bị lỗi khi di chuyển ở một số điều kiện đường xá nhất định sẽ khiến các cánh cửa có thể mở ra gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Ngoài ra, nếu khóa an toàn trẻ em được kích hoạt và người sử dụng lực quá mạnh để mở cửa từ bên trong, thì các chi tiết chốt cửa xe có thể bị biến dạng. Đèn cảnh báo "cửa mở" cũng có thể xuất hiện trên cụm đồng hồ, báo hiệu cho người lái xe về nguy hiểm có thể xảy ra.
Do đó, Mercedes-Benz đã mở một cuộc điều tra từ tháng 1/2021 sau khi nhận được báo cáo liên quan tới việc nhiều chiếc G-Class phải thay chốt cửa sau.
Đợt triệu hồi này liên quan đến 17.800 chiếc G-Class đời 2019-2021, bao gồm 8.324 chiếc G 550 và 9.476 chiếc G 63 AMG. Loạt xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/6/2018 - 11/2/2021. Tất cả xe nằm trong đợt triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay mới chốt cửa sau.
Mercedes-Benz phải triệu hồi hơn 16.800 chiếc GLC, C-class...
Đối với đợt triệu hồi này, các mẫu Mercedes-Benz có trang bị cửa sổ trời toàn cảnh được sản xuất từ 2/7/2012 đến 21/10/2020 bị triệu hồi bao gồm:- Mercedes-Benz CLA, Mercedes-Benz GLA, Mercedes-Benz A-Class, Mercedes-Benz C-Class, Mercedes-Benz S-Class, Mercedes-Benz GLC, Mercedes-Benz GLE.
Theo như lí giải của hãng xe sang nước Đức, tấm lợp nhựa polycarbonate nằm ở giữa kính chắn gió và cửa sổ trời toàn cảnh ở các mẫu xe trong diện triệu hồi kể trên không gắn chặt hoàn toàn vào xe theo đúng thiết kế, phần keo dính liên kết sẽ kém dần và tấm nhựa có thể bay ra trong quá trình xe vận hành, gây nguy hiểm cho xe cộ và những người xung quanh.
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 264 nghìn xe GLC vì nguy cơ hỏa hoạn
Cách đây không lâu Mercedes-Benz vừa phải triệu hồi 17.800 chiếc SUV G-Class 2019-2021 bao gồm bao gồm 8.324 chiếc G-Class G550 và 9.476 chiếc Mercedes- AMG G63 để xử lý về nguy cơ bung chốt cửa sau khi đang chạy, và với lần triệu hồi tiếp theo này cho thấy hãng xe Đức đang gặp khó trong khâu kĩ thuật.
Thông tin từ Mercedes-Benz cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do các khớp nối của hệ thống dẫn khí trơ (khí Argon) có tác dụng chống cháy ở các điểm tiếp xúc giữa gas làm lạnh (R1234YF) và các chi tiết toả nhiệt lượng cao trong khoang động cơ. Điều này làm tăng nguy cơ gặp hoả hoạn trong các trường hợp xe gặp tai nạn.