Với 200 triệu đồng và có nhu cầu tìm mua chiếc xe 4 bánh, phóng viên Dân Việt sắm vai một người mua bắt đầu xâm nhập thị trường.

Ô tô 200 triệu tràn lan trên mạng, muốn rẻ nữa cũng có

Tìm được chiếc xe cũ trong tầm giá dưới 200 triệu là điều không khó. Trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân hạn chế đi lại thì cách tốt nhất là sử dụng mạng xã hội, internet để tiếp cận nguồn cung.

leftcenterrightdel
 Ô tô giá rẻ dưới 200 triệu đồng tràn ngập.

Chỉ cần nhập từ khóa ô tô 200 triệu vào mục tìm kiếm trên một số trang website thương mại điện tử, hàng trăm kết quả trả về. Thực sự người mua sẽ cảm thấy choáng váng khi đứng trước vô vàn sự lựa chọn.

Những chiếc ô tô giá rẻ này có điểm chung là đời sâu (từ 2016 trở xuống), ngoại hình có dấu hiệu của thời gian, chưa xét đến chất lượng bên trong.

Với mức giá này, thị trường xe cũ mang đến nhiều lựa chọn, trải dài hầu hết các phân khúc, kiểu dáng, chủng loại.

leftcenterrightdel
 

Dạo qua các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook, phóng viên tiếp cận vô số tin rao bán xe chính chủ, trong đó không ít chiếc có giá đáp ứng “nhu cầu” mà mình tự đặt ra.

Chẳng hạn chiếc Kia Morning sản xuất năm 2016, nhập khẩu nguyên chiếc, gầm bệ chắc chắn, máy móc nguyên bản, ODO 70.000 km, không đâm đụng, ngập nước, chủ bảo dưỡng trong hãng định kỳ, nội thất còn mới.

Không hiếm xe được rao bán với giá dưới 200 triệu, thậm chí có những chiếc chỉ 100-150 triệu. Tuy nhiên, theo nhận định của phóng viên sau một hồi khảo sát, để mua chiếc xe ngon, bổ trong tầm giá này là rất khó. Lời dạy “tiền nào của nấy” quả là chí lý.

Vỡ mộng….

Ô tô giá dưới 200 triệu rao bán tràn lan trên mạng phần nào xoa dịu “cơn khát” xe bốn bánh của những người ít tiền, kinh tế eo hẹp. Thế nhưng, có nhiều trường hợp tỏ ra hối tiếc vì quyết định vội vàng.

Anh Trung quê Ứng Hòa, Hà Nội chia sẻ: “Từ nội thành về quê mình khoảng 60 km, chạy thẳng quốc lộ 21B. Vợ chồng bàn nhau mua xe đi lại cho con nhỏ đỡ mưa gió. Vậy mà, đời không như mơ…”

Chiếc Toyota Vios đời 2014, màu bạc anh mua lại từ một “người quen trên mạng” với giá 200 triệu đã ngốn thêm của anh gần 100 triệu tân trang, sửa chữa lại mới vận hành ổn.

“Do thiếu kinh nghiệm thẩm định và nóng vội nên không kịp phát hiện những lỗi trên chiếc xe, đến khi mua về dùng mới biết”, anh Trung phân trần.

leftcenterrightdel
 

Anh Hưng (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Mua được chiếc xe ô tô cũ giá rẻ nhưng đi vài lần lại giở chứng, chết máy giữa đường. Chi phí sửa chữa mỗi lần không hề rẻ, tưởng mua cũ là muốn tiết kiệm nhưng ngược lại, chỉ muốn tống đi mà cũng khó”.

Theo các chuyên gia, mua xe cũ là một lựa chọn phù hợp với tình hình tài chính nhiều người. Tuy nhiên, người mua sẽ đối diện với nhiều rủi ro nếu mua từ những cá nhân như trên mạng hay trên sàn giao dịch trực tuyến.

Người mua nên kiểm tra, thẩm định lại các giấy tờ xe, lịch bảo hành bảo dưỡng có đúng như lời chủ xe nói không. Việc kiểm tra nguồn gốc, lịch sử lưu hành và thói quen sử dụng của chủ cũ sẽ giúp bạn hạn chế bỏ thêm tiền thay mới các linh kiện xuống cấp.

Điều cuối cùng, để không mua phải xe kém chất lượng, xe taxi hoàn lương, hãy nhờ sự giúp đỡ của người có kinh nghiệm mua ô tô cũ hoặc lựa chọn showroom bán xe cũ uy tín, có cam kết bảo hành và các điều khoản ràng buộc.

Nguồn Dân Việt
Link bài gốc

https://danviet.vn/o-to-gia-re-duoi-200-trieu-rao-ban-tran-lan-tren-mang-co-nen-xuong-tien-2021071420290156.htm