Bánh xe 17-2.75 trước, 17-3.0 sau
Hệ thống phanh Phanh đĩa thủy lực trước sau + phanh tái sinh động cơ
LCD Hiển thị các thông số: ODO, trip, vận tốc, lượng pin còn lại
Đèn Full LED
Khoá xe Thẻ RFID hoặc qua app Dat Bike
Thiết kế, ngoại hình
Ngoại hình xe khẳng định là vô cùng bắt mắt, còn đẹp mắt thì tùy gu mỗi người 😁
2. Lý do mua xe
- Mình phải khẳng định là mình mua xe vì cá tính của xe, vốn là mình cũng không thích giống với đa số nên xe kiểu dáng đặc biệt cùng với công nghệ được trình diễn mình phải xuống cọc ngay (cũng đã định chơi v1 nhưng do ko có đại lý ở HN cũng như v1 kiểu dáng chưa thực sự thuyết phục mình)
- Mình cũng từng định mua mấy con pkn nhìn cho ngầu ngầu tí nhưng mà mình cũng biết mình lười, không biết chăm xe, lái xe côn cũng ngại nữa, chỉ ước có xe tay ga mà dáng nam 😆
3. Về quá trình mua xe và nhận xe
- Chắc cũng dồn dập quá nên bên Dat Bike trả lời thắc mắc, phản hồi cũng không được nhanh, nhưng mua bán cũng diễn ra suôn sẻ.
- Mình thực hiện trả góp 12 tháng, lãi suất thực sự là 0%, mình chưa thấy bất kì phí giao dịch phát sinh nào xuất hiện trong lịch sử giao dịch của mình
- Mình nhận xe đợt đầu nhiều lỗi vặt, cũng có nhiều lỗi đã được khắc phục kể từ bản demo, tuy nhiên mình thấy chưa khắc phục triệt để, ngoài ra những lô hàng sau cũng đã có thay đổi không nhỏ (như bình dầu, tay thắng mới,...).
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Vận hành ổn định và không tốn nhiên liệu :3
4. Về trải nghiệm lái xe
- Mình chưa đi pkl, pkn bao giờ nên lên mông Dat Bike là mình mê ngay, ga nhẹ nhàng là lên 50, vuốt tốc nhanh và mượt mà, không có rung động từ động cơ nên xe đi ở tốc độ 50-60 và hơn thế đều cực kì dễ chịu. Mình chạy xe ga chả mấy khi đi tốc độ cao đâu vì xe rung và ồn nên mình cảm nhận là đang đi nhanh rồi, nhưng với Dat Bike thì nó êm gì đâu nên lướt tự tin hẳn, mình vượt xe nhiều hơn trước 😃)
- Cái cảm giác đi xe mà chỉ nghe tiếng gió rít bên tai, chạy trên những cung đường 2 bên hàng cây, vắng người ngày tết làm mình lại vô cùng thích thú với sự êm và yên tĩnh của xe điện
- Dừng đèn đỏ chưa bao h thoải mái đến thế, không còn lo phải tắt máy cho xe đỡ rung, đỡ kêu, đỡ tốn xăng, đỡ mùi,… cảm thấy lịch sự :3
- Không còn phóng nhanh phanh gấp, sử dụng phanh động cơ quen tay là thấy phê ngay, cơ mà phanh kích hoạt mạnh ở tốc độ thấp nên xe đi dưới 20km/h khá là khó
- Quệt phát là đi, dùng thẻ nó ngầu gì đâu, thùng đồ mình cũng đổi sang khoá số rồi nên đi không còn cầm theo chiếc chìa khoá nào nữa, với người đãng trí như mình thì quá tuyệt vời rồi 😃)
- Đèo vợ đi chơi thì hết nước chấm, nhưng kẹp cả thằng cu con thì chật nhức cả háng 😃)
5. Về sạc xe
- Cục sạc to và nặng quá xá, dây dài, khó cuốn gọn, quạt tản nhiệt tương ứng nên kêu to nhất đám xe điện dưới hầm chung cư nhà mình
- Chung cư nhà mình thì đang cho gửi xe máy điện như giá xe máy xăng mà còn được bãi xe điện riêng kèm ổ điện sạc hiện vẫn đang được miễn phí. Bãi xe riêng, lượng xe điện vẫn còn ít ỏi nên cực kì thoải mái chỗ đỗ xe cũng như sạc xe
- Thời điểm hiện tại mình chính thức là đi xe không mất tiền nhiên liệu
- Thời gian sạc nhanh, đạt được như hãng công bố
Điểm thích nhất
6. Điểm thích
- Ngoại hình bắt mắt, pha cổ điển, độc lạ :D
- Xe vận hành trơn tru, lái sướng
- Êm ái, không ồn, ít rung
- Đèn sáng
- Lái xa yên tâm
- Xe đơn giản nên dễ gắn thêm đồ, sửa chữa, độ chế
Điều cần cải thiện
7. Nhược điểm
- Độ hoàn thiện của xe thấp, giá xe cao
- Thùng đồ trên xe là thứ rất dở (khóa kém, va tay lái, ngồi bị cấn đùi,...), chờ DatBike nâng cấp thùng mới
- Dáng xe vầy nên đi mưa rất bắn
- Chân chống đứng còn lọc xọc
- Mình mình chạy được chứ vợ mình chịu 😃)
8. Kết luận
- Mua 1 chiếc xe để đi làm, đi chơi, đi cafe, độ chế vọc vạch thì chiếc này toẹt vời
- Quá nhiều nhu cầu thì không nên mua xe này