Bình xăng của xe có dung tích 5,5 lít và cũng đặt ở vị trí truyền thống. Giờ đây mình thích những chiếc xe tay ga có nắp bình xăng được đặt nằm phía yếm trước hơn, giúp cho việc đổ xăng tiện hơn nhiều.
Di chuyển lên phía ghi-đông, Honda Vario 160 được trang bị bảng đồng hồ tốc độ LCD với thiết kế tương tự như Vario trước, không có gì thay đổi. Chúng ta vẫn sẽ có 1 bảng LCD hình chữ nhật hiển thị nhiều thông tin, bao gồm vận tốc, odo, trip, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, mức xăng….Ngoài ra, ngay phía trên là các đèn báo hiển thị những thông tin vận hành như xi-nhan, tình trạng nước làm mát…
Cùm nút bên trái ghi-đông đơn giản, bao gồm nút chuyển đèn cốt/pha, nút còi kích thước lớn và xi-nhan. Vario 160 cũng tương tự như thế hệ trước cũng không có công tắt đèn, mặc định khi khởi động hệ thống điện của xe là đèn sẽ luôn sáng. Cùm nút bên phải bao gồm nút tắt/mở chức năng ngắt động cơ tạm thời và nút đề máy. Xe không được trang bị các chức năng khác liên quan đến hệ thống chiếu sáng chẳng hạn như đèn passing hay đèn báo khẩn cấp.
Nằm ở phía yếm ngay dưới bảng đồng hồ là 2 hộc chứa đồ quen thuộc. Ở bên phải, hộc chứa đồ có thể đựng được các vật dụng ít giá trị, cần thao tác lấy ra nhanh chẳng hạn như chai nước hay khăn lau gì đó. Ở bên trái, hộc chứa đồ nay được bổ sung nắp che. Bên trong có trang bị sẵn cổng USB-A với công suất tối đa là 5V - 2,1A để sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác.
Cung cấp sức mạnh cho Vario 160 là khối động cơ 156,9cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Để so sánh, Vario 150 trước đây được trang bị động cơ dung tích 150 cc cho công suất tối đa 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút. Nhìn chung, sức mạnh của động cơ 160cc không có quá nhiều chênh lệch so với phiên bản 150cc trước đây.
Đi về phía đuôi xe, toàn bộ đèn phía sau cũng sử dụng công nghệ LED, đèn hậu có thiết kế khác biệt một chút so với thế hệ Vario trước đó nhưng không quá nhiều, khó có thể nhận thấy ngay lập tức. Đèn xi nhan xe tách rời và được bố trí nằm cùng với dè chắn bùn sau của xe.
Mâm sau cũng có kích thước 14 inch, phanh sau là phanh tang trống thông thường do đây không là phiên bản ABS. Ống xả cửa Vario 160 cũng có thiết kế khác biệt một chút với phần đuôi được ốp bạc nhưng được bo tròn thay vì góc cạnh như ở đời Vario trước đây.