Cụ thể, ngày 11/3/2022 vừa qua, được sự cho phép của tập đoàn Toyota (TMC), Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize dính lỗi được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L.
Lý do cho việc triệu hồi Toyota Raize đến từ vấn đề các khớp gá chi tiết cản trước của mẫu xe này. Tình trạng đó đã tạo ra những âm thanh bất thường khi xe đi qua đoạn đường bị xấu hoặc gập ghềnh. Trong một số điều kiện nhất định, vấn đề có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó kiểm soát, dẫn tới việc đánh lái không chính xác. Toyota cũng thừa nhận đây là lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.
Tại Việt Nam, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và bắt đầu bán từ cuối năm 2021, giá từ 527 - 535 triệu đồng. Mẫu xe thu hút sự chú ý mạnh mẽ của thị trường và từ khi ra mắt thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng.
Hiện tại, Toyota Việt Nam cũng chưa lên tiếng về việc liệu Toyota Raize ở Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi lỗi triệu hồi tại Indonesia hay không.
Tuy nhiên mới đây, một số khách hàng đã mua xe Toyota Raize tại Việt Nam cũng đã có phản ảnh trên các hội nhóm về vấn đề tương tự như lý do triệu hồi của Toyota Indonesia.
Cụ thể, một người dùng chia sẻ sau khi đi hơn 300 km, dừng xe và bỗng phát hiện phần ghép nối cản trước và tai lốp bị hở khá lớn, dùng tay ấn lại nhưng cũng không thể khít được dù xe không hề bị va quệt.
Ngoài trường hợp kể trên, các khách hàng cũng cho biết xe hay phát ra tiếng lọc cọc ở phần mặt táp lô khi đi vào những đoạn đường gồ ghề và xấu. Tuy nhiên, với giá bán hơn 500 triệu đồng, lại là dòng xe nhập khẩu nên cũng có nhiều người cho rằng việc Toyota Raize tồn tại một vài vấn đề là khó tránh khỏi và có thể chấp nhận được ở mức giá này.