Cụ thể, tại cuộc họp với lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành vào giữa tháng 5, Tập đoàn Vingroup đề nghị chính sách thí điểm ưu đãi cho ngành sản xuất ôtô điện. Cụ thể, Vingroup đề xuất thí điểm ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ trong 5 năm với ôtô điện.

leftcenterrightdel
Mẫu xe ôtô điện VF e34 của VinFast. Ảnh: VinFast. 

Sau khi nghe đề xuất của Tập đoàn Vingroup, báo cáo của Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao việc chuẩn bị nhanh các báo cáo đánh giá ban đầu của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính về đề xuất của Tập đoàn Vingroup về cơ chế, chính sách thí điểm nhằm góp phần phát triển ngành sản xuất ô tô điện của Việt Nam phục vụ cuộc họp.

Về kiến nghị trước mắt áp dụng thí điểm chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ trong 5 năm theo đề xuất của Vingroup, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành liên quan, hoàn thiện nội dung đánh giá đề xuất của Tập đoàn Vingroup, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/6/2021.

Trước đó, ngày 22/1, VinFast công bố hình ảnh và thông tin đầu tiên về 3 mẫu SUV mới với tên gọi VF31, VF32 và VF33, đều có phiên bản chính là xe điện. Ba mẫu SUV điện VF31, VF32 và VF33 có công suất lần lượt là 114 mã lực, 402 mã lực và 201 mã lực. Với gói pin đầy, 3 mẫu SUV của VinFast có phạm vi hoạt động lần lượt là 300 km, 504 km và 550 km.

VinFast mô tả 3 mẫu SUV này còn có công nghệ tự lái với mức độ cao nhất là cấp độ 3 - tương đương các mẫu xe của Tesla. Mẫu xe cao cấp nhất còn được trang bị buồng lái ảo tích hợp trí thông minh nhân tạo, nhận diện gương mặt, trợ lý ảo hỗ trợ nhiều ngôn ngữ...

Đến 24/3, VinFast công bố nhận đặt hàng mẫu ôtô điện đầu tiên VF e34 với giá 690 triệu đồng. Dự kiến, công ty bắt đầu nhận đặt hàng cho các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam từ tháng 5-9 và giao xe từ tháng 11.

 


Nguồn
Link bài gốc