6 thứ tiếng mà dự kiến xe điện VinFast có thể nhận diện gồm: Tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp (của người Pháp và người Canada), tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hà Lan.

leftcenterrightdel
 VinFast VF e35

Như vậy, ngoài ngôn ngữ tiếng Việt do Công ty VinBigData thuộc Tập đoàn Vingroup phát triển trợ lý ảo tiếng Việt đa vùng miền ViVi, trợ lý ảo trên ô tô điện của VinFast sẽ có khả năng giao tiếp với người dùng bằng 6 ngôn ngữ khác nhau.

Theo thỏa thuận, Cerence sẽ cung cấp cho VinFast một số công nghệ lõi như nhận dạng giọng nói tự động, diễn dịch ngôn ngữ tự nhiên (NLU), chuyển văn bản thành giọng nói, tạo sinh ngôn ngữ tự nhiên (NLG) và tăng cường tín hiệu giọng nói để phát triển trợ lý ảo có khả năng giao tiếp hai chiều như con người.

Trợ lý ảo có thể hiểu các câu lệnh và câu hỏi của người dùng bằng 6 ngôn ngữ khác nhau sau khi người dùng nói câu lệnh kích hoạt “Hey VinFast” để thực hiện các tác vụ điều khiển như tăng giảm nhiệt độ, cung cấp các thông tin thường thức, tin tức thời sự, thể thao, chứng khoán, lịch vui chơi giải trí hay thông tin về các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng....

Đặc biệt, tại phiên bản do Cerence và VinFast cùng hợp tác phát triển, người dùng có thể ngắt lời trợ lý ảo để đưa ra mệnh lệnh mới thay vì phải nghe hết toàn bộ câu thoại tự động như một số giải pháp khác.


Được biết, VinFast hiện đang phát triển và sẽ bán tại thị trường Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu 3 dòng ô tô điện thông minh là: VF e34, VF e35, VF e36 trong năm 2021 và 2022.

 

 
Nguồn
Link bài gốc