Cụ thể, trong sự kiện Mega Launch, thương hiệu điện tử Xiaomi đã công bố logo mới với hình dáng và phông chữ được bo tròn lại.

Logo mới được thiết kế bởi Kenya Hara, một giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC), được biết hãng đã tốn khoảng 2 triệu NDT (gần 7 tỉ VNĐ) để mời được Kenya Hara thiết kế.

leftcenterrightdel
Logo mới (bên trái) và logo cũ (bên phải) 

Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn được giữ nguyên, với màu cam chủ đạo mang ý nghĩa về sự trẻ trung, năng động, đúng như phong cách mà Xiaomi theo đuổi. Màu đen và bạc tiếp tục được sử dụng là 2 màu bổ trợ để làm nổi bật sự sang trọng, sang chảnh, đặc biệt là đối với những dòng sản phẩm cao cấp.

leftcenterrightdel
Logo mới của Xiaomi được bo tròn ở các góc, kiểu chữ cũng được thay đổi (Nguồn: Gizmochina) 

Cũng vì sự thay đổi "đột phát" này mà cộng đồng mạng đã có cuộc tranh cãi quyết liệt, nửa cho rằng nó chẳng khác gì với logo cũ mà phải bỏ ra số tiền khổng lồ như thế và còn gọi Xiaomi là kẻ ngốc, nửa còn lại thì cho rằng đây là một con số xứng đáng cho danh tiếng cũng như thiết kế:

Má, nhìn đi nhìn lại thấy như nhau, cái chợt nhận ra là thay cái hình vuông ở ngoài.

Ơ, cái mới nhìn nuột nà hợp mắt hơn rõ ràng, bo góc vào là cả một nghệ thuật trị giá tới "2 trẹo NDT" đó!

Việc giỏi của ổng k phải thiết kế logo mà là thuyết phục được công ty cảm thấy mãn nguyện.

Cho mình 200K thôi, mình làm cho mất chi gần 7 tỷ lắm trời.

Ừm đúng là nhìn cái mới có cảm giác hơn, là cảm giác có tiền haha.

Tổng tài Xiaomi đứng trên tầng cao nhất, đưa mắt nhìn ra thành phố ồn ào, lắc nhẹ ly rượu vang trên tay, lạnh lùng nói: "Tiền nhiều quá, tiêu thôi"

Các bạn có giỏi thì thiết kế y chang xong thuyết phục xiaomi nhận product đi. Các bạn hài hước y như các vị client khi nhận hàng từ designer/ copywriter luôn nói "Vậy tôi cũng làm được" í.

2 triệu đó là danh tiếng bao năm làm nghề của Kenya Hara. Bản thân ông là nhà thiết kế vô cùng nổi tiếng tại sao không? Mà chẳng khác gì mấy so với logo cũ nhưng vẫn thuyết phục được những lãnh đạo cấp cao chắc phải có nguyên do của chính nó.

Thiết kế không chỉ chú trọng đến hình bên ngoài, mà nó còn thể hiện nhiều yếu tố bên trong, logo đề cao sự tối giản nhưng vẫn thể hiện đầy đủ ý nghĩa của thương hiệu.

Còn theo bạn, bạn đánh giá như thế nào về logo mới của Xiaomi? Mẫu logo mới của nhà Xiaomi có đáng tiền hay không?

 


Nguồn
Link bài gốc