Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu một làn da mịn màng không tì vết. Tuy nhiên, thời gian trôi đi, cũng đồng ngĩa với việc các dấu hiệu lão hóa trên da dần hiện rõ hơn.Để chống lại các tác nhân gây ra lão hóa, chị em cần phải giữ gìn và dưỡng da thường xuyên.Dưới đây là 10 công thức mặt nạ từ thiên nhiên có tác dụng trên nhiều phương diện, giúp da khỏe mạnh, mịn màng săn chắc và sáng hơn.

1 - MẶT NẠ CHUỐI - GIẢM VIÊM - TRỊ MỤN

Chuối là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên lành tính, phù hợp với hầu hết loại da, đặc biệt là da khô, xám xỉn màu, da có mụn và nếp nhăn lão hóa. Sự kỳ diệu này đến từ các thành phần có trong quả chuối, bao gồm: Hàm lượng vitamin B6, B12 cùng các khoáng chất magie, kali có tác dụng chống oxy hóa cao, ức chế hoạt động tiết dầu nhờn,  kháng khuẩn chống viêm và ngăn ngừa mụn phát triển. Thành phần axit hữu cơ tăng cường độ ẩm cần thiết, giúp da mịn màng, làm lành tổn thương và làm mờ các vết thâm, sẹo.

hình ảnh

Để sử dụng chuối để trị mụn, chị em nên nghiền nát một quả chuối rồi trộn với 1 thìa cà phê soda và 1 thìa cà phê sữa chua. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 – 15 phút, cuối cùng rửa sạch. Cứ làm đều đặn một tuần 2-3 lần, da mặt sẽ bớt hẳn mụn.

2 - MẶT NẠ SỮA CHUA - SE KHÍT LỖ CHÂN LÔNG

Axit lactic có trong sữa chua giúp bám sâu vào bề mặt của da, cùng với hàm lượng kẽm hơn 40% có khả năng bóc tách tế bào hóa sừng,nhờ đó se khít được lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra sữa chua còn  hỗ trợ sinh ra collagen giúp da dẻ trắng sáng từ sâu bên trong.Các loại vitamin có trong sữa chua giúp cân bằng độ ẩm cho da, cung cấp dưỡng chấp giúp khắc phục tình trạng da khô thiếu độ ẩm, cải thiện độ sạm của da.

hình ảnh

Trộn vài thìa sữa chua với 1/2 thìa cà phê mật ong và vài thìa đất sét mỹ phẩm. Trộn chúng đều với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc quánh rồi bôi lên mặt, để nguyên từ 15 – 20 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với nước lạnh. Sau vài lần, lỗ chân lông sẽ nhỏ lại cho làn da mịn màng, sáng đều màu hơn. 

3 - MẶT NẠ TRÁI BƠ - DƯỠNG DA MỀM MỊN

Trong quả bơ có chứa rất nhiều khoáng chất (Kali, lecithin), vitamin (A, C, E) cùng với các loại axit béo và dưỡng chất chống oxi hóa vô cùng hữu ích cho làn da. Lớp dầu từ quả bơ hấp thụ dễ dàng trên da và giữ lại độ ẩm cần có cho lớp biểu bì, khắc phục đáng kể tình trạng khô ráp và bong tróc da. Không chỉ vậy, tinh dầu từ quả bơ có khả năng làm giảm đáng kể những sắc tối đậm màu dưới da. Vì thế nếu áp dụng thường xuyên công thức mặt nạ bơ, tình trạng thâm, nám, tàn nhang và cả những vết thâm do mụn để lại cũng nhanh chóng nhạt màu và biến mất.

hình ảnh

Hãy nghiền nát một nửa quả bơ chín, trộn với sữa chua và mật ong, thoa lên mặt rồi để nguyên trong vòng 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm. Chỉ sau một thời gian, chị em sẽ thấy mặt mình mềm mịn hơn hẳn.

4 - MẶT NẠ CÀ PHÊ - LOẠI BỎ QUẦNG THÂM

hình ảnh

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên cà phê giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do trên da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, đường nhăn. Không những thế, cà phê chứa nhiều dưỡng chất và vitamin nên còn giúp chữa bọng mắt, làm giảm viêm trên da, điều trị quầng thâm cũng như loại bỏ sẹo do mụn trên mặt. Trộn 1 thìa bã cà phê với 1 nhúm tiêu đen và 1/4  thìa dầu dừa, sau đó bôi đều dưới vùng mắt. Tiếp đó, để nguyên trong vòng 5 – 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

5 - MẶT NẠ CÀ CHUA CHO DA SĂN CHẮC

hình ảnh

Không chỉ là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe mà cà chua khi áp dụng trực tiếp lên bên ngoài: làn da sẽ trở nên hồng hào và được trẻ hóa tối đa. Nhờ hàm lượng lycopene, vitamin A, C, K, cùng nhiều dưỡng chất khác – cà chua là nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua nếu muốn có được làn da đang là mơ ước của nhiều người. Cắt cà chua thành lát và đắp lên mặt, sau 10 phút thì rửa mặt bằng nước ấm, da bạn sẽ sáng hơn hẳn sau nhiều lần đắp.

6 - MẶT NẠ DƯA LEO - DƯỠNG DA KHỎE MẠNH

Các thành phần chống oxy hóa trong dưa chuột có thể có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn hữu ích. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa cả vitamin C và axit folic. Vitamin C có khả năng kích thích tăng trưởng tế bào mới, trong khi axit folic hỗ trợ chống lại các độc tố từ môi trường có thể khiến làn da bị lão hóa sớm. Kết hợp các thành phần này với nhau giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trẻ hóa hơn. 

hình ảnh

Cắt dưa leo đã gọt vỏ thành nhiều lát nhỏ rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sau một thời gian đắp, làn da sẽ trông  sáng hơn, lỗ chân lông thu nhỏ lại và da dẻ mịn màng hơn nhiều.

7 - MẶT NẠ CÀ RỐT - HỒI PHỤC DA 

hình ảnh

Trong thành phần của cà rốt có chứa nhiều vitamin A, C, E và giàu canxi, chất xơ giúp ngăn ngừa ung thư và làm đẹp da. Bên cạnh đó với thành phần giàu vitamin A và C, cà rốt có thể bảo vệ các lớp biểu bì, hỗ trợ sự phát triển của tế bào mô da, nuôi dưỡng làn da, chống các tia cực tím giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và cải thiện làn da sạm nắng. Gọt vỏ cà rốt rồi xay nhuyễn chúng, khi xay cho thêm nước để tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Tiếp theo bôi lên mặt trong vòng 15-20 phút, cuối cùng rửa sạch lại với nước.

8 - MẶT NẠ YẾN MẠCH - TẨY TẾ BÀO DA 

Yến mạch là một loại ngũ cốc, có tác dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe con người. Trong bột yến mạch có chứa các loại Vitamin A, C, E, khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, kali, canxi và hoạt chất saponin có tác dụng rất tốt với việc chăm sóc da như Tẩy tế bào chết, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da, giúp ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn cho làn da trắng hồng tự nhiên. 

hình ảnh

Đun sôi 1/2 cốc yến mạch trong 1/3 cốc nước rồi để nguội, rồi cho thêm vài giọt vitamin E, sau đó bôi đều lên mặt, để yên trong vòng 15 – 20 phút, cuối cùng rửa sạch lại với nước. Chỉ sau vài lần, bạn đã thấy da mình khỏe và sáng hơn hẳn.

9 - MẶT NẠ KHOAI TÂY - GIẢM DẦU NHỜN

hình ảnh

Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng như một dược phẩm làm đẹp da rất tốt. Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C cùng những nguyên tố vi lượng, amino axit và các dưỡng chất khác trong khoai tây giúp ngăn chặn lượng dầu nhờn trên da, từ đó se khít lỗ chân lông,  chống lão hóa, làm sáng da, giảm mụn và nếp nhăn hiệu quả. Đắp mặt nạ khoai tây sống hay chín đều mang lại nhiều kết quả tốt cho làn da. Chỉ cần xay củ khoai tây tươi sau đó thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh, trộn đều và bôi lên da. Thư giãn khoảng 20 phút và cuối cùng, rửa sạch lại với nước mát là xong

10 - MẶT NẠ MẬT ONG - LOẠI BỎ MỤN ĐẦU ĐEN

hình ảnh

Mật ong rất giàu vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B, khoáng chất…. và hàm lượng chất oxy hóa cùng khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực cao, từ đó giảm thiểu được tình trạng mụn, mụn đầu đen trên da và làm chậm quá trình lão hóa, cho làn da sáng đều màu, từ đó loại bỏ các chất độc hại trên da hiệu quả. Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên mặt. Sau 20 phút, rửa sạch lại mặt với nước ấm, làn da  sẽ sáng đều, mịn màng tươi trẻ.


phunuladedep
Nguồn
Link bài gốc