Sở hữu làn da sáng mịn, căng bóng, không một vết mụn là niềm ao ước của tất cả mọi người chứ không riêng gì hội chị em. Mình cũng từng rơi vào tình trạng hoang mang, lo lắng khi làn da xuất hiện ngày càng nhiều các vết mụn trứng cá li ti, đặc biệt là ở vùng trán. Thời điểm đó, mình chỉ muốn xử lý mụn trứng cá càng nhanh càng tốt, thế nhưng, với ví tiền của một sinh viên năm cuối thì việc chi tiền triệu để sắm về những món đồ skincare đắt đỏ, có công dụng ''thần sầu'' một sớm một chiều là không thể.

Vì vậy, mình đã tìm hiểu các thông tin trên mạng để có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với làn da của bản thân cũng như với ví tiền ít ỏi của mình.

Hiểu rõ làn da của bản thân

Để có thể lựa chọn được những sản phẩm skincare phù hợp, điều đầu tiên các bạn cần làm chính là hiểu rõ về làn da của mình. Từ một đứa mua sữa rửa mặt, kem chống nắng một cách bừa bãi dẫn đến việc nổi mụn li ti, mình đã rút kinh nghiệm để chọn mua những sản phẩm phù hợp với loại da của mình.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 1.

Tình trạng dầu nhờn và mụn trán của mình khá nghiêm trọng. Các vết mụn xuất hiện phần lớn ở vùng giữa trán

Trán của mình luôn trong tình trạng đỏ hỏn vì mụn

Da mình là da dầu và thường xuyên tiết rất nhiều dầu nhờn. Đây cũng chính là nguyên do dẫn đến tình trạng mụn trứng cá mà mình gặp phải. Dầu nhờn trên da khá nhiều dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn trứng cá. Vì vậy, mình xác định việc cần làm ở thời điểm này chính là chọn mua các sản phẩm phù hợp với da dầu, có công dụng kiểu soát dầu nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông.

1. Công đoạn làm sạch

Ở bước làm sạch, mình lựa chọn 2 sản phẩm siêu bình dân mà bất kỳ ai cũng có thể mua về. Đó chính là nước tẩy trang Nivea và sữa rửa mặt Cetaphil.

Em nước tẩy trang Nivea Acne Care Makeup Clear Micellar Water không chứa cồn, với công thức an toàn và dịu nhẹ phù hợp cho da mụn và da nhạy cảm. Ngoài ra, em này còn chứa chiết xuất vỏ cây mộc lan nên sẽ giúp kháng khuẩn hiệu quả. Giá bán của em nước tẩy trang này thì siêu rẻ, chỉ 92k thôi.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 3.

Sau khi tẩy trang, mình sẽ sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser. Em sữa rửa mặt này khá dịu nhẹ vì có công thức không xà phòng, không gây kích ứng mà vẫn có khả năng làm sạch da một cách an toàn. Mình mua chai 500ml có giá 300k. Các bạn có thể lựa chọn lọ 125ml đang được bán với giá chỉ khoảng 129k thôi.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 5.

2. Làm sạch sâu và làm thông thoáng lỗ chân lông

Ở bước này, mình lựa chọn em toner đến từ thương hiệu Eucerin của Đức. 2% Lactic Acid tự nhiên có trong sản phẩm sẽ giúp làm sạch, loại bỏ tế bào chết dư thừa, hỗ trợ làm thông thoáng, se khít lỗ chân lông và đồng thời ngăn ngừa mụn. Cá nhân mình cảm nhận em này có khả năng cân bằng ẩm tốt, dùng xong cảm giác sảng khoái, nhẹ dịu mà mùi hương cũng không hề nồng. Với mức giá 330k thì đây sẽ là một em toner mà chị em nên đầu tư.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 7.

3. Cấp ẩm và dưỡng da

Sau khi apply toner, mình sẽ đợi khoảng 2-3 phút trước khi apply serum. Sản phẩm serum mà mình tin tưởng lựa chọn là em tinh chất The Ordinary ''Buffet'' Multi-Tech. Mình đã sử dụng em này liên tục từ khi da chưa bị mụn nghiêm trọng đến tận bây giờ.

Công dụng chính của em serum này là chống lão hóa và cấp ẩm cho da. Sản phẩm giàu các gốc Peptide có tác dụng trong việc chống lão hóa và phục hồi. Mặc dù không phải là sản phẩm điều trị hay hỗ trợ ngăn ngừa mụn, nhưng cá nhân mình thấy em serum này cực kỳ phù hợp với làn da của bản thân. Sau khi dùng khoảng 3 tuần - 1 tháng, làn da của mình trông rạng rỡ và có sức sống hơn rất nhiều.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 9.

4. Trị mụn

Ở bước trị mụn, mình chỉ sử dụng duy nhất em kem trị mụn La RochePosay Effaclar Duo+. Em này khi bôi lên những vết mụn đỏ sẽ có cảm giác châm chích nhẹ. Sản phẩm chứa các thành phần độc quyền sẽ giúp làm giảm mụn, ngừa thâm và ngăn ngừa mụn tái phát. Phải nói rằng, nhờ em này mà tình trạng mụn của mình đã giảm đi rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại, mình vẫn sử dụng em nó thường xuyên với các vết mụn ''trên trời rơi xuống''.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 11.

5. Các bước dưỡng da khác

Với routine chăm da ban đêm, mình sẽ sử dụng thêm kem mắt rebirth giúp ngăn ngừa nếp nhăn và quầng thâm mắt. Giá em này chỉ khoảng 148k thôi nên các bạn trong khoảng 20 tuổi cũng nên đầu tư để chăm sóc và bảo vệ sớm cho vùng da dưới mắt của mình nhé.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 13.

Với các vết thâm mụn, mình còn sử dụng thêm em kem trị thâm sẹo của nhà Decumar.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 15.

Với routine skincare buổi sáng, sau bước toner và 1 lớp serum mỏng, mình sẽ apply kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Acne Clear Milk. Em này có kết cấu dạng sữa nên cực kỳ phù hợp cho các bạn da dầu giống mình. Ngoài ra, khả năng kiềm dầu của em kem chống nắng này cũng phải gọi là đỉnh chóp. Giá bán của em này chỉ 90k thôi, học sinh sinh viên mua là đúng chuẩn nha.

Bị mụn dai dẳng suốt 1 năm, mình đã tìm ra chu trình dưỡng da, trị mụn với các sản phẩm bình dân chỉ từ 92k - Ảnh 17.

Kiên trì sử dụng

Tâm lý chung của những người bị mụn chính là hoang mang, lo lắng và chỉ muốn giải quyết tận gốc càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, trị mụn còn đòi hỏi sự kiên trì và kiên nhẫn chứ không phải muốn nhanh là được.

Sau khoảng 4 tháng sử dụng các sản phẩm trên, làn da của mình đã cải thiện đáng kể. Tình trạng mụn trứng cá trên trán không còn nữa mặc dù vẫn có những vết thâm mụn đáng ghét. Cá nhân mình cảm thấy da cũng ít dầu nhờn hơn, lỗ chân lông cũng nhỏ hơn rất nhiều. Hiện tại, mình vẫn tiếp tục sử dụng routine skincare này và chú trọng vào các bước làm sạch để lỗ chân lông được thông thoáng và làn da sạch sẽ hơn.

 

Hình ảnh da của mình ở thời điểm hiện tại

Ảnh: NVCC


Nguồn
Link bài gốc