Theo thống kê thì mỹ phẩm là một trong những sản phẩm được mua online nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay tại các sàn Thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ cần vào bất kỳ nền tảng bán hàng online nào trên mạng xã hội như Facebook, Zalo hay các sàn thương mại điện tử như Shoppe, Lazada hay Tiki đều có thể dễ dàng đặt mua đủ loại mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp, với đủ mức giá bán khác nhau, của các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân.

leftcenterrightdel
Bí quyết giúp chị em tránh mua phải mỹ phẩm giả trên sàn thương mại điện tử trong mùa dịch Covid-19 

Thế nhưng về chất lượng mỹ phẩm tại đây có thực sự đảm bảo hay không?

Thậm chí để kích cầu mua sắm bằng hình thức online, các thương hiệu cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, đặc biệt là trong các đợt flash sale của các sàn, nên các loại mỹ phẩm luôn có sức hấp dẫn đối với chị em. Đây cũng chính là kẽ hở để những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc trà trộn trên các nền tảng thương mại điện tử.

Các sàn TMĐT là một trang web giúp kết nối người bán và người mua, hiểu nôm na cũng giống như cái chợ ngoài đời vậy, chỉ khác là mua bán trực tuyến của nhiều tổ chức, cá nhân khác nhau trên cùng một hệ thống website. Mọi người sẽ đăng ký gian hàng hoặc shop để bán các mặt hàng của mình trên đó. Về dòng sản phẩm mỹ phẩm trên TMĐT sẽ có từ 2 nguồn chính là:

+> Các shop chủ động đăng ký gian hàng trên TMĐT, các sản phẩm ở đây có thể là chính hãng hoặc không, không rõ được nguồn gốc, là hàng thật, hàng giả hay hàng nhái, rất khó để mà biết được chất lượng thực sự của mỹ phẩm.

+> Do chính trang TMĐT đó liên hệ đến với các thương hiệu mỹ phẩm chính hãng để nhập sản phẩm về và trực tiếp bán. Các sản phẩm này hoàn toàn có thể yên tâm 100% về nguồn gốc, chất lượng và giá cả.

Như vậy, mỹ phẩm trên các sàn TMĐT thì loại nào cũng có từ chính hãng cho đến giả nhái, vậy nên đã làm cho người tiêu dùng vô cùng hoang mang không biết nên mua ở đâu và cách nhận biết như thế nào để mua được mỹ phẩm tốt, an toàn cho làn da.

Hiện nay với các TMĐT với hệ thống lớn như Shopee, Tiki, Lazada…có vô vàn các shop và các dòng sản phẩm khác nhau với mức giá cũng chênh lệnh nhau làm cho người mua hàng bị choáng ngợp không biết nên chọn lựa như thế nào. Để không rời vào tình trạng tiền mất tật mang thì hãy ghi nhớ một số lưu ý như sau:

Ở các trang TMĐT luôn có một mục các sản phẩm là trang đó trực tiếp liên hệ tới các thương hiệu mỹ phẩm để lấy hàng về bán, và sản phẩm ở mục này bạn có thể yên tâm thỏa sức mà mua bởi chất lượng đảm bảo 100%.

Nếu ở Shopee bạn vào Shopee Mall các mỹ phẩm ở đây được bán bởi chính Shopee nên đảm bảo chính hãng 100%.

Trên Lazada thì ưu tiên hàng đầu là từ mục Gian hàng chính hãng để mua mỹ phẩm nhé, tại đây Lazada đã ký kết hợp đồng với các thương hiệu mỹ phẩm để phân phối sản phẩm nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Tiếp đến hãy xem đánh giá về sản phẩm ở mục nhận xét, ở đây có thể có những nick ảo của chính shop đó nhằm tăng độ tin tưởng cho người mua hàng, nhưng vẫn sẽ có những bình luận thật từ những người đã mua sản phẩm ở đó. Người mua sẽ đánh giá bằng sao và để lại nhận xét sau khi nhận hàng và trải nghiệm sản phẩm. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn được shop uy tín để mua hàng trên TMĐT nhé.

Chị em nên mua hàng tại những shop có điểm rating cao, được nhiều người phản hồi và đánh giá bởi nói lên sự uy tín của shop. Tiếp đó là dịch vụ phải hồi, tư vấn và chăm sóc khách hàng xem có chuyên nghiệp và nhiệt tình hay không. Bạn cũng nên xem xét đến số lượng mỹ phẩm là shop đang bán, nếu số lượng nhiều chứng tỏ shop uy tín và có quy mô lớn, có đầu tư. Và cũng phải cân nhắc đến lượt theo dõi, bởi nếu có lượt theo dõi cao chứng tỏ khách hàng đã tin tưởng và sẽ mua lại sản phẩm trên shop đó.

Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn hạn chế được rủi ro khi mua mỹ phẩm trên các nền tảng bán hàng trực tuyến trong mùa dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay.


Nguồn
Link bài gốc