Các nhà khoa học phát hiện ra rằng vitamin E giúp làm chậm quá trình sản xuất sắc tố melanin thông qua ức chế hoạt động enzim tyrosinase, nhờ vậy mà có tác dụng phòng chống các chứng tăng sắc tố da. Và so với các chất làm sáng da khác, vitamin E thấm sâu vào da hơn giúp làn da trắng sáng, căng bóng khỏe hơn.

Hiện nay ngoài việc uống trực tiếp vitamin E thì có một phương pháp làm đẹp từ bề mặt da bằng vitamin E cũng đang được khá nhiều chị em quan tâm và ưa chuộng đó chính là đá viên vitamin E và trà túi lọc.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Đầu tiên các chị em cần chuẩn bị 5 trà túi lọc, 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 5 viên vitamin E. Cho túi trà vào cốc nước nóng, đợi 3 phút cho ra trà và vớt túi trà ra ngoài. Đợi đến khi nước trà nguội hẳn, trích dịch 5 viên vitamin E và nước cốt chanh vào rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa tan với nhau hoàn toàn.

Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay làm đá, đặt vào ngăn đông tủ lạnh 5-6 giờ đồng hồ là có thể sử dụng.

Khi sử dụng hãy, chị em hãy vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bớt bụi bẩn, tàn dư mỹ phẩm. Nên kết hợp với xông hơi da mặt bằng nước nóng để lỗ chân lông được thông thoáng nhất.

Lau sạch mặt bằng khăn mềm

Lấy viên đá vitamin E trong tủ lạnh lăn nhẹ nhàng trên khuôn mặt. Xoa đá liên tục, không để ở một vị trí quá lâu, nên thao tác nhẹ nhàng để tránh tổn thương da. Thực hiện đến khi đá tan hết là được.

Đợi da mặt khô, không cần rửa mặt lại và tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da như thông thường.

Tuy nhiên trong quá trình áp dụng, chị em cũng cần lưu ý một số điều sau:

Nếu da nhạy cảm, chị em nên bọc viên đá vào một miếng vải mỏng để dùng.

Nên che chắn cho da thật tốt trước khi ra ngoài, vì bụi bẩn và ánh nắng mặt trời có thể khiến mọi công đoạn dưỡng da trở nên vô hiệu.

Cấp ẩm cho da sau khi lăn đá, để da được ẩm mịn và khóa sâu dưỡng chất từ đá viên vào da.

Duy trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày, làn da của chị em sẽ được cải thiện sắc tố melanin, da sẽ sáng bật tông và sạm, nám cũng sẽ mờ đi thấy rõ. 

 


Nguồn
Link bài gốc