Theo phản ánh của Thương hiệu & Công luận, trên mạng xã hội như Facebock, zalo và một số website liên tục đăng tải những nội dung quảng cáo, giới thiệu về nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu CC.White như CC.White ance cream, CC.White intensive facial treatment,… do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ mỹ phẩm CC.White (có địa chỉ tại L18-11-13, Tầng 18, Toà nhà Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM) phân phối. Những sản phẩm này được giới thiệu có công dụng giống như 1 loại thuốc chữa bệnh, có chức năng điều trị bệnh…

leftcenterrightdel
 Sản phẩm CC.White ance cream, CC.White intensive facial treatment… đang được “thần thánh hóa” công dụng, gây hiểu nhầm cho khách hàng... Ảnh: Thương hiệu & Công luận

Cụ thể, tại website https://ccwhiteshop.com và https://myphamccwhite.vn, sản phẩm CC.White ance cream được quảng cáo là kem đặc trị mụn, với nội dung “Kem đặc trị mụn Anti-acnes CC White được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Kem đặc trị mụn Anti-acnes CC White có tác dụng điều trị mụn tận gốc các loại mụn như mụn sưng, mụn mủ, mụn gạo và khử trùng vết sưng, kháng viêm…”; hay “Kem đặc trị mụn Anti-Acnes CC White có công dụng: Đặc trị mụn, điều trị tận gốc các loại mụn như mụn sưng, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn gạo ....; Khử trùng vết sưng; Tăng sức đề kháng, chống viêm da; Phục hồi tái tạo da hư tổn”,…

Còn sản phẩm CC.White intensive facial treatment thì được quảng cáo, giới thiệu với nội dung “Kem trị thâm sẹo mụn CC White có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính, an toàn nhưng vô cùng hiệu quả. Kem trị thâm sẹo mụn CC White còn có tác dụng trị thâm viền môi, tái tạo da và giúp sáng đều tông da”; và “Kem đặc trị thâm sẹo mụn cc white chuyên trị các vết thâm do mụn để tại, tái tạo các sẹo nhỏ, tàn nhang giúp da sáng đều màu và cung cấp vitamin dưỡng da. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng trị thâm viền môi, trị thâm do thủy đậu hay muỗi cắn, làm da sáng đều màu trong thấy sau một thời gian sử dụng…”.

Cũng tại website https://myphamccwhite.vn, ngoài việc quảng cáo những sản phẩm trên, thì website này còn quảng cáo nhiều sản phẩm khác mang thương hiệu CC.White có công dụng giống như 1 loại thuốc chữa bệnh, như: “Công ty mỹ phẩm CC White cho ra đời bộ sản phẩm trị nám đa tác dụng với 3 sản phẩm giải quyết các vấn đề cho làn da: Làm sạch da, giảm mờ thâm nám, dưỡng ẩm và tái tạo phục hồi da hiệu quả - SKIN RESTORATION - Bộ điều trị nám cao cấp CC White”; “Bộ sản phẩm trị nám Cc White là sản phẩm chuyên điều trị tận gốc các dạng nám, tàn nhang, dưỡng trắng, tái tạo phục hồi lại da trắng sáng đều màu với các hoạt chất ức chế sự hình thành phát triển của sắc tố Melanin từ bên trong lớp biểu bì”.

Như vậy, có thể thấy, việc quảng cáo sản phẩm mang thương hiệu CC.White như CC.White ance cream, CC.White intensive facial treatment,… do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ mỹ phẩm CC.White phân phối trên các trên mạng xã hội như Facebock, zalo và một số website,… hiện nay đã và đang có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo mỹ phẩm, khiến người tiêu dùng hoang mang…

Với những lời quảng cáo như vậy khiến người tiêu dùng hiểu rằng CC.White ance cream, CC.White intensive facial treatment,… là các sản phẩm mỹ phẩm có khả năng đặc trị, điều trị như thuốc chữa bệnh. Kết quả, nhiều người không đắn đo móc hầu bao một số tiền khá lớn cho những sản phẩm này mà không hề hay biết đây thực chất chỉ là dòng mỹ phẩm đơn thuần và không hề có công dụng chữa bệnh như các quảng cáo thổi phồng.

Rõ ràng, những quảng cáo này có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi “thổi phồng” quá mức, sai bản chất về công dụng của sản phẩm.

Được biết, trước đó, theo công bố “Danh sách xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực Mỹ phẩm (từ ngày 12/4 đến ngày 16/4/2021)” ngày 29/4/2021 của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, thì: "Công ty TNHH Thương mại dịch vụ mỹ phẩm CC.White (có địa chỉ tại L18-11-13, Tầng 18, Toà nhà Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM) bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng do “Hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa”.

Trước những thông tin này, tốt nhất người tiêu dùng nên có sự cân nhắc trước khi xuống tiền để tránh mất tiền oan vào những sản phẩm kém chất lượng.


Nguồn
Link bài gốc