Mới đây một cô gái đã đã đăng đàn trình bày tình hình "nguy cấp" của mình với cư dân mạng trong một hội nhóm làm đẹp. Chẳng là cô đã chi đâu đó khoảng 30 triệu cho chỗ mĩ phẩm với mong muốn là da của mình sẽ đẹp lên nhưng mà da chẳng những không cải thiện mà "lỗ chân lông vẫn to, lỗ mụn đầu đen thì cứ như cái hố bom".
Bài đăng khá bức xúc của cô gái
Những loại mĩ phẩm chăm sóc da cô sử dụng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, thậm chí cả những dòng cao cấp giá tiền triệu như Estee Lauder, Paula's Choice, Obagi… cũng góp mặt trong danh sách. Chia sẻ kĩ hơn về tình hình, cô nói nhược điểm lớn nhất mà cô vẫn chưa khắc phục được là lỗ chân lông quá to.
"Bộ sưu tập thập cẩm mĩ phẩm" của cô gái
Tình cảnh của cô này đúng là rơi vào cảnh "xưa nay hiếm có". Hồi đáp lời hỏi của chủ thớt, cư dân mạng vào giải đáp lý do, mỗi tội mỗi người lại đưa ra một ý. Người thì bảo dùng nhiều sản phẩm quá nên da bị "bội thực", không hấp thu, người thì cho rằng mĩ phẩm không nên để trong nhà vệ sinh dễ bị ẩm ướt, giảm tác dụng, còn có bạn lại bảo chắc "tổ skincare chưa độ".
Không chắc chắn tình trạng của cô gái này là do đâu nhưng có một điều chị em cần lưu ý. Đó là không phải lúc nào sử dụng nhiều loại sản phẩm cũng tốt. Quan trọng là sản phẩm có phù hợp với da của mình hay không. Các bạn nên sử dụng mỗi loại sản phẩm trong ít nhất 1 tháng để cảm nhận được tác dụng của nó và tuyệt đối tránh dùng hỗn hợp quá nhiều loại một lúc, không những không hiệu quả mà còn tốn kém nữa đó.
Nếu chịu tìm hiểu về skincare một chút thì chắc chắn sẽ không mất tiền "hoang" đâu nè. Dưới đây là một vài gợi ý routine skincare cơ bản cho các nàng tham khảo. Đối với những nàng có da dầu, mụn, lỗ chân lông to thì routine skincare nên có những bước cơ bản như làm sạch - đặc trị - dưỡng ẩm - bảo vệ. Bước làm sạch, bảo vệ chống nắng, khói bụi thì bạn có thể dùng các sản phẩm thuộc phân khúc bình dân, tầm trung cho tiết kiệm, còn bước đặc trị, dưỡng ẩm thì nên đầu tư một chút. Tốt nhất để kiểm chứng hiệu quả thì nàng có thể mua sample về dùng thử trước nha.
Gợi ý shopping:
Ảnh: Facebook Phạm Vân, Internet
Doanh nghiệp & Tiếp thị